ปทุมธานี ปภ.ร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมสำรวจเส้นทางจุดเสี่ยงก่อน7วันอันตราย

ปทุมธานี ปภ.ร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมสำรวจเส้นทางจุดเสี่ยงก่อน7วันอันตราย

เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2560 เวลา 10:00 น. นายประทีป บริบูรณ์รัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปทุมธานี นายเอนก จันทร์สมบัติ หัวหน้าหมวดทางหลวงลาดหลุมแก้ว นายเอกบดินทร์ จำเนียรกาล ขนส่งจังหวัดปทุมธานี นางปิยะพร โชคเหรียญสุขชัย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี พ.ต.ท.โสภณ โกมลสุทธิ สารวัตรจราจร สภ.เมืองปทุมธานี ร่วมลงพื้นที่สำรวจจุดเสี่ยงที่เคยเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งเป็นเส้นทางจุดเสี่ยงก่อน 7 วันอันตราย และแก้ไขปัญหาเพิ่มความปลอดภัยแก่ผู้ใช้เส้นทาง ที่แยกไฟแดงหน้าขนส่งจังหวัดปทุมธานีและสถานีตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ตำบลบ้านฉาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี


ซึ่งจังหวัดปทุมธานีมีจุดเสี่ยงที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งที่สุดอยู่ 2 จุดคือ ถนนเลียบคลองเจ็ดฝั่งอำเภอลำลูกกา เส้นทางหมายเลข 3004 และถนนลำลูกกา เส้นทางสนามกีฬาธูปะเตมีย์–ลำลูกกา เส้นทางหมายเลข 3312 มักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ตลอดเส้นทางจึงมีจุดเฝ้าระวังเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ โดยผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ทุกคนต้องปฏิบัติและเคารพกฎจราจร รักษาวินัยในการใช้รถใช้ถนน เพื่อจะได้กลับบ้าน กลับภูมิลำเนาเดิมอย่างปลอดภัย ในส่วนของแขวงทางหลวงจังหวัดปทุมธานี ได้เข้ามาเสริมความปลอดภัยในจุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาต้องศึกษาเส้นทางก่อนออกเดินทาง เตรียมความพร้อม โดยเฉพาะการเตรียมสภาพรถยนต์ให้อยู่ในสภาพใช้งานได้ดีสามารถเดินทางได้ตลอดขาไปและขากลับ สามารถโทร.ถามเส้นทางที่ 1586 สายด่วนทางหลวง ตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนผู้ขับขี่ต้องพักผ่อนให้เพียงพอ หากขณะที่เราขับรถใช้เส้นทางแล้วเกิดง่วน ต้องหาที่พักและพักผ่อน จากนั้นค่อยเดินทางต่อเพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเองและผื่นที่ร่วมใช้เส้นทาง หรือแวะพักที่จุดบริการของกรมทางหลวงที่มีตลอดเส้นทางทั่วประเทศ ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมสรรพกำลังในการให้บริการประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด ซึ่งมาตรการในการบังคัลใช้กฎหมายทางเจ้าหน้าที่จะบังคับใช้อย่างจริงจังเพื่อความปลอดภัยของประชาชนทุกคน


ด้านนายประทีป บริบูรณ์รัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ในนามของศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดปทุมธานี ประกอบด้วยขนส่งจังหวัด ทางหลวง สาธารณสุขจังหวัด บริษัทกลางองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น ร่วมกันลงพื้นที่มาสำรวจจุดเสี่ยงต่างๆที่เกิดเหตุบ่อย ซึ่งในจุดนี้เป็นแยกไฟแดงหน้าขนส่งเคยเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งทางหลวงเองก็ได้เข้ามาแก้ไขปัญหา ด้านวิศวกรรมจราจรในการจะตีเส้น ติดไฟกระพริบ รวมถึงเพิ่มไฟแสงสว่างให้บริเวณนี้ให้มันมีความชัดเจนมากขึ้น โดยในช่วงนี้ใกล้ช่วง 7 วันอันตรายแล้วจึงต้องมาตรวจสอบจุดที่มันมีความเสี่ยงเกิดอันตรายและอุบัติเหตุในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี พร้อมรับข้อมูลข่าวสารเพื่อเป็นมาตรการในการป้องกันและบรรเทาปัญหาและรณรงค์ให้ไม่มีผู้เสียชีวิตในช่วง 7 วันอันตราย


ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ รายงาน

Related posts