5 จังหวัดเหนือตอนล่าง จับมือพร้อมจัด “การแข่งขันแรลลี่จักรยานเพื่อการท่องเที่ยว”

กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 แถลงข่าวความพร้อมจัด “การแข่งขันแรลลี่จักรยานเพื่อการท่องเที่ยว”ดึงนักปั่นโปรโมทแหล่งท่องเที่ยวบนเส้นทางแข่ง 5 สนาม 5 จังหวัด ตลอดเดือน ส.ค. ถึงต้นเดือน ก.ย. นี้

 


นายศรัทธา คชพลายุกต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานงานแถลงข่าว “การแข่งขันแรลลี่จักรยานเพื่อการท่องเที่ยว” (Bike Rally For Tourism) พร้อมด้วย นายสิโรตม์ มียศ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุโขทัย ปฏิบัติหน้าที่ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตาก นายกระจ่าง ขอนดอก ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพิษณุโลก ปฏิบัติหน้าที่ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอุตรดิตถ์ นายธนิต จิตละมัย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเลย ปฏิบัติหน้าที่ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีสื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วม ณ ห้องฟังค์ชั่นรูม ๑ โรงแรมสุโขทัยเทรเชอร์ อำเภอเมืองสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย


นายศรัทธา คชพลายุกต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ครอบคลุมแหล่งท่องเที่ยวอันมีลักษณะโดดเด่นร่วมกันหรือจัดเป็นกลุ่มได้ รวมทั้งพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเดิมและแหล่งท่องเที่ยวใหม่ โดยเน้นการให้ความรู้และเพิ่มมาตรฐานความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน การควบคุมสินค้าและบริการให้มีคุณภาพ ราคาเป็นธรรม ตลอดจนอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ ให้แก่นักท่องเที่ยวนั้น กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 ซึ่งประกอบด้วย จังหวัดสุโขทัย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ ตาก และอุตรดิตถ์ ได้กำหนดยุทธศาสตร์การพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม อารยธรรม สังคม กีฬาและสุขภาพ เพื่อเป็นกรอบการพัฒนาการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดที่วางทิศทางการพัฒนาการท่องเที่ยวในเขตกลุ่มจังหวัด ไปสู่กลุ่มจังหวัดในภูมิภาคอื่นและต่างประเทศต่อไป ดังนั้น กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 โดย สำนักงาน การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุโขทัย จึงร่วมกับ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 จัดทำ โครงการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวแบบบูรณาการ โดยจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 ในรูปแบบ “การแข่งขันแรลลี่จักรยานเพื่อการท่องเที่ยว” (Bike Rally For Tourism) จำนวน 5 สนามแข่งขันใน 5 จังหวัด เพื่อเป็นการส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวและวัฒนธรรมประเพณี ตลอดจนเพิ่มศักยภาพ ด้านการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1


รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย กล่าวว่าต่อว่า การแข่งขันแรลลี่จักรยานเพื่อการท่องเที่ยวในครั้งนี้ กำหนด จัดขึ้น 5 สนาม 5 จังหวัด ได้แก่ สนามที่ 1 จ.เพชรบูรณ์ (วันเสาร์ ที่ 4 ส.ค.) สนามที่ 2 จ.อุตรดิตถ์ (วันเสาร์ ที่ 11 ส.ค.) สนามที่ 3 จ.ตาก (วันเสาร์ ที่ 18 ส.ค.) สนามที่ 4 จ.พิษณุโลก (วันเสาร์ ที่ 25 ส.ค.) และสนามที่ 5 จ.สุโขทัย (วันเสาร์ ที่ 1 ก.ย.) โดยผู้เข้าแข่งขันจะสนุกกับเกมและเพลิดเพลินไปกับแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญหาท้องถิ่นและสุขภาพ ในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 ซึ่งแต่ละสนามนั้นมีระยะประมาณ 30-40 กิโลเมตร
ทั้งนี้นักกีฬาและนักท่องเที่ยวผู้ชื่นชอบการปั่นจักรยานที่ประสงค์จะเข้าร่วมการแข่งขัน จะต้องสมัครเป็นทีม ทีมละ 4 คน ผู้สมัครต้องอายุเกิน 18 ปีและในทีมต้องมีผู้หญิงร่วมด้วยอย่างน้อย 1 คน ซึ่งทุกทีมที่เข้าร่วม การแข่งขันจะได้รับของที่ระลึก ส่วนทีมที่ชนะจะได้รับรางวัลเงินสดพร้อมถ้วยเกียรติยศ ผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 097-318-3765 หรือดูรายละเอียดทาง Facebook Fan Page : เสน่ห์ภาคเหนือตอนล่าง สวรรค์ภาคกลางตอนบน

สุริยา ด้วงมา จ.สุโขทัย

Related posts