อยากสัมผัสรสชาติของ“จังหวัดบึงกาฬ”ต้องมางาน“บึงกาฬเทรดแฟร์ สู่อาเซียน”

“จังหวัดบึงกาฬ” นับเป็นจังหวัดน้องใหม่ของไทย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2554 โดยแยกออกจากจังหวัดหนองคาย แต่ถึงจะเป็นจังหวัดน้องใหม่ ก็ใช่ว่าจะด้อยกว่าจังหวัดอื่น ถ้าใครอยากรู้ว่าจังหวัดบึงกาฬมีดีอะไรที่น่าหลงใหล ต้องไปงาน “บึงกาฬเทรดแฟร์ สู่อาเซียน” ครั้งที่ 2 เริ่มตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 29 เมษายน 2561 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค กรุงเทพฯ

งาน“บึงกาฬเทรดแฟร์ สู่อาเซียน” ครั้งที่ 2 ” มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการขยายตลาด และเสริมสร้างประสบการณ์ให้กับผู้ประกอบการ OTOP SMEs จังหวัดบึงกาฬ ให้มีศักยภาพ สามารถเชื่อมโยงด้านการค้าในทุกภูมิภาคของประเทศรวมทั้งภูมิภาคอาเซียนและในเวทีระดับโลกได้ ประกอบด้วยสินค้า OTOP SMEs ผลิตภัณฑ์ของดีบึงกาฬ ที่ผ่านการคัดสรรแล้ว รวมทั้งสินค้าจากแขวงบอลิคำไซ สปป.ลาว รวม 50 คูหา

“สุรศักดิ์ เกษมสุวรรณ”รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ ให้เกียรติมาเปิดงาน“บึงกาฬเทรดแฟร์ สู่อาเซียน” ครั้งที่ 2 เมื่อวันก่อน ซึ่งบรรยากาศในการเปิดงานครั้งนี้ อบอวนไปด้วยกลิ่นอายความเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดบึงกาฬ มีบูธต่างๆมากมายให้ได้ ชิม ช็อป แช๊ะ & แชร์ ทั้งอาการคาว หวาน และสินค้าหัตถกรรม ฯลฯ เช่น บูธของร้าน “ผ้าขาวม้าดารา” ขึ้นชื่อเรื่อง “ผ้าขาวม้าหมักโคลน”มีคุณสมบัติช่วยป้องกันแสงยูวี และระบายความร้อนได้ดี, หรือจะเป็นอาหารพื้นเมือง อย่างบูธร้าน “อัญชดาพร ปลาส้ม”ที่นำปลาท้องถิ่นและปลาจากลุ่มน้ำโขง หลากหลายชนิด มาทำเป็นปลาส้ม รสชาติเข้มข้น เนื้อปลานุ่มลิ้น,และยังมีบูธข้าวเม่าขึ้นชื่ออีกหลายร้านในงานนี้ รสชาติหอมหวานมันกำลังดี

สินค้าหลายอย่างในงาน “บึงกาฬเทรดแฟร์ สู่อาเซียน” ครั้งที่ 2 ” เรียกได้ว่าไม่สามารถหาซื้อหาชมที่ไหนได้ นอกจากในงานนี้เท่านั้น หรือไม่ก็ต้องเดินทางไปที่จังหวัดบึงกาฬ ดังนั้นนักช็อป นักชิม จึงไม่ควรพลาดงาน “บึงกาฬเทรดแฟร์ สู่อาเซียน” ครั้งที่ 2 ” เริ่มตั้งแต่วันนี้ ถึง วันที่ 29 เมษายน 2561 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค กรุงเทพฯ แล้วจะรู้ว่ารสชาติความเป็นจังหวัดบึงกาฬ เป็นเช่นไร

Related posts