หน่วยทหารช่างเฉพาะกิจกองทัพภาคที่ 1 ส่งมอบเส้นทาง สายบ้านกะดูนง-ไอร์ปาเซ

หน่วยทหารช่างเฉพาะกิจกองทัพภาคที่ 1 ส่งมอบเส้นทาง สายบ้านกะดูนง-ไอร์ปาเซ ตำบลฆอเลาะ อำเภอแว้ง และ สายทาง เลียบทางรถไฟบ้านไอบาตู-โต๊ะเด็ง และสายหลังสถานีรถไฟ-ปะดอสาและ ตำบลโต๊ะเด็ง อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส

ณ โรงเรียนนิคมสร้างตนเองแว้งสายโท 2 ตำบลฆอเลาะ อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส พลตรี เจษฎา เปรมนิรันดร ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1 เป็นประธานในพิธี ส่งมอบเส้นทาง สายทาง บ้านกะดูนง ถึงบ้านไอร์ปาเซ ตำบลฆอเลาะ อำเภอแว้ง และ สายทาง เลียบทางรถไฟบ้านไอบาตู ถึงบ้านโต๊ะเด็ง และสายหลังสถานีรถไฟ ถึงปะดอสาและ ตำบลโต๊ะเด็ง อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส โดยมี ข้าราชการทุกหน่วยงาน เจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมถึงประชาชนในพื้นที่ร่วมในพิธี
ตามที่รัฐบาล โดย คสช. ได้อนุมัติโครงการก่อสร้างและปรับปรุงถนนที่ชำรุด ในพื้นที่ 3 จชต.และ 4 อำเภอ ของจังหวัดสงขลา จำนวน 37 เส้นทาง ใน 37 อำเภอ ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่อง ในระยะที่ 2 ปี 2561 จากที่หน่วยทหารช่างของทุกกองทัพภาค ได้เริ่มดำเนินปีแรก เมื่อปี 2558 โครงการนี้ทำให้พี่น้องประชาชน ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอ ของังหวัดสงขลา ที่ได้รับความเดือดร้อนจากถนนหนทางที่ชำรุด ยังไม่ได้รับการซ่อมปรับปรุง และเป็นเส้นทางที่พี่น้องประชาชน จะได้รับประโยชน์ และความสะดวกในการเดินทางไปมาและขนส่งผลิตผลการเกษตร ให้ได้รับการซ่อมแซมและถูกปรับปรุงให้ใช้งานได้ดีขึ้น เกิดความสะดวก ปลอดภัย มีมาตรฐาน ซึ่งทั้ง 7 เส้น มีความจำเป็นเร่งด่วน และเกิดจากความต้องการของประชาชน ที่เสนอผ่านท้องถิ่นมา อำเภอละ 1 เส้นทาง


สำหรับกองทัพภาคที่ ๑ ได้รับแบ่งมอบ ให้จัดกำลังทหารช่างคือ หน่วยทหารช่างเฉพาะกิจกองทัพภาคที่ 1 ( หน่วย ช.ฉก.ทภ.1 ) เข้าดำเนินการใน 7 อำเภอของจังหวัดนราธิวาส จำนวน 7 เส้นทาง เป็นการซ่อมแซมและปรับปรุงถนนที่สภาพเดิมชำรุด ทั้งจากสภาพเดิมเป็นถนนลูกรัง หรือเป็นผิวลาดยางที่หมดอายุ หมดสภาพการใช้งาน ซ่อมแซมปรับปรุงเป็นถนนผิวแอสฟัลท์คอนกรีตผสมยางพารา พร้อมงานตีเส้นและงานจราจรสงเคราะห์ งานวางท่อและระบบระบายน้ำที่จำเป็น รวมระยะทาง 30.349 กม. ประกอบด้วย
1. อ.สุไหงปาดี สายทาง เลียบทางรถไฟ บ.ไอบาตู – บ.โต๊ะเด็ง และหลังสถานีรถไฟ – ปะดอสาและ รวมระยะทาง 3,890 ม.
2. อ.แว้ง สายทาง บ.กะดูนง – บ.ไอร์ปาเซ รวมระยะทาง 5,610 ม. 3. อ.สุคิริน สายทาง บ.สายบริษัทนอก-ไอร์ยามู รวมระยะทาง 4,689 ม. 4. อ.สุไหงโก-ลก สายทาง บ.ลูโบ๊ะกายง – บ.ลูโบ๊ะฆง และ บ.กำปงบารู – บ.ลูโบ๊ะซามา ระยะทาง 4,460 ม. 5. อ.ตากใบ สายทาง บ.โคกกระท่อม ม.๓ คลองระบายน้ำ 1 ขวาสาย 13 – คลองโคกไผ่ รวมระยะทาง 5,220 ม. 6. อ.เจาะไอร้อง สายทาง บ.ปิเหล็งเหนือ – บ.โคกสิแด รวมระยะทาง 3,350 ม. 7. อ.เมือง สายทาง บ.จูดแดง – บ.ปลาวีรวมระยะทาง 3,130 ม.

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส

Related posts