นครนายก เตรียมทหารจัดพิธีแต่งเครื่องแบบนักเรียน (ชมคลิปคลิกๆ )

โรงเรียนเตรียมทหาร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ จัดพิธีแต่งเครื่องแบบและประดับเครื่องหมายหัวหน้าตอนนักเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 61 ประจำปีการศึกษา 2561 จำนวน 598 นาย

ที่ลานอเนกประสงค์โรงเรียนเตรียมทหาร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ตำบลศรีกะอาง อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก พลตรีกนกพงษ์ จันทร์นวล ผู้บัญชาการโรงเรียนเตรียมทหาร ได้เป็นประธานในพิธีแต่งเครื่องแบบและประดับเครื่องหมายหัวหน้าตอนนักเรียนเตรียมทหาร ชั้นปีที่ 1 รุ่นที่ 61 จำนวน 598 นาย พร้อมกล่าวให้โอวาทแก่นักเรียนเตรียมทหาร มีใจความว่า สิ่งที่นักเรียนเตรียมทหารทุกนายจะต้องพึงมี คือจงมีความภาคภูมิใจในเกียรติยศ ศักดิ์ศรี ของความเป็น “เตรียมทหาร” ทั้งกาย วาจา และใจ ตั้งมั่นอยู่ในคุณธรรมความดี มีระเบียบวินัย เสียสละ และอดทน มีความมานะ พากเพียรการศึกษา หมั่นแสวงหาความรู้ให้กว้างไกลอยู่เสมอ

และช่วยกันสร้างสรรค์ความสามัคคีในหมู่คณะ เพราะความสามัคคีของเรา คือความเป็นปึกแผ่นของกองทัพและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นอกจากนั้นยังจะเป็นแบบอย่างที่ดีในการสร้างความสามัคคีให้เกิดขึ้นแก่ประชาชนในชาติด้วย จากนั้นนักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ได้เดินสวนสนามทำความประธานในพิธีและคณะนายทหาร โดยมีผู้ปกครองนักเรียนและผู้สนในเข้าร่วมในกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

สมบัติ เนินใหม่ ข่าว ปพิชญา เนินใหม่ ภาพ นครนายก

Related posts