สมาคมชาวเนปาลโพ้นทะเลแห่งประเทศไทย (NRNA Thailand) จัดประชุมสมัชชาแห่งชาติ ครั้งที่ 7

 

สมาคมชาวเนปาลโพ้นทะเลแห่งประเทศไทย (NRNA Thailand) จัดประชุมสมัชชาแห่งชาติ ครั้งที่ 7

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม 2017 ที่ผ่านมา สมาคมชาวเนปาลโพ้นทะเลแห่งประเทศไทย (NRNA Thailand) ได้จัดประชุมสมัชชาแห่งชาติ ครั้งที่ 7 ขึ้นที่ หอประชุมใหญ่สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย (AIT) จ.ปทุมธานี

เป็นการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2017 เพื่อพบปะสังสรรค์ และเลือกตั้งคณะกรรมการฯ ของสมาคมชาวเนปาลโพ้นทะเลแห่งประเทศไทยชุดใหม่ แทนชุดเก่าที่หมดวาระโดยมีสมาชิกซึ่งเป็นชาวเนปาลและแขกวีไอพีชาวไทยที่ให้เกียรติเข้าร่วมงานเข้าร่วมจำนวนมาก โดย ดร.คากา นาธ อธิการี (H.E. Mr.Khaga Nath Adhikari) เอกอัครราชทูตเนปาลประจำประเทศไทย ทำหน้าที่เป็นประธานในที่ประชุม

 

ด้านแขกวีไอพีได้แก่ผู้บริหารฯและตัวแทนจากบริษัทฯชั้นนำในประเทศไทย เช่น ตัวแทนจาก บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (CPN) หอการค้าไทย-เนปาล ท่านฑูตจากประเทศเมียนมาร์ และแชมป์มวยปล้ำระดับโลกของประเทศเนปาล พระอาจารย์ ดร.อนิล ศากยะ (Dr. Anil Sakya) พระชาวเนปาลชื่อดังผู้มีเชื้อสายศากยวงศ์ซึ่งเป็นเชื้อสายในสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าฯ ตัวแทนจาก รมต.กระทรวงวัฒนธรรม นายกสมาคมเนปาลโพ้นทะเลฯ ฯลฯ ยังได้ให้เกียรติกับคุณอภินิตา ไชยขนะ ประธานชมรมนะโมพุทธายะและทูตสันติภาพIWPG ขึ้นรับรางวัลและของที่ระลึกในโอกาสที่ได้ให้การสนับสนุนกิจกรรมของทางสมาคมด้วยดีเสมอมา พร้อมชมการแสดงศิลปะประจำชาติเนปาล พร้อมการกล่าวสุนทรพจน์ อำนวยพรจากบุคคลชื่อดัง และปิดท้ายด้วยการเลือกตั้งคณะกรรมการสมาคมฯชุดใหม่ประจำปี 2017

*** NRNA เป็นสมาคมชาวเนปาลที่พักอาศัยตามประเทศต่างๆทั่วโลกมีเครือข่ายมากกว่า 145 ประเทศ เพื่อรักษาและอนุรักษ์ความเป็นเนปาลให้ยั่งยืนตลอดไป

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts