สภากทม.เป็นเจ้าภาพ เชิญประธานสภาประชาชนฮานอย ร่วมประชุม ASEAN City Council Meeting 2018 ที่กรุงเทพฯ

 

สภากทม.เป็นเจ้าภาพ เชิญประธานสภาประชาชนฮานอย ร่วมประชุม ASEAN City Council Meeting 2018 ที่กรุงเทพฯ

ที่ สภาประชาชนกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม วันนี้( 10 ส.ค. 60) เวลา 11.00 น. นายนิรันดร์ ประดิษฐกุลรองประธานสภากรุงเทพมหานคร คนที่สอง ในฐานะหัวหน้าคณะเดินทางนำนักวิเทศสัมพันธ์ กลุ่มงานต่างประเทศ สำนักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานคร ไปเยือนสภาประชาชนกรุงฮานอยอย่างเป็นทางการ เข้าเยี่ยมคารวะนายเหวียน ง็อก ต๋วน รองประธานสภาประชาชนกรุงฮานอย ตามโครงการสภาบ้านพี่เมืองน้อง

นายนิรันดร์ ประดิษฐกุลรองประธานสภากรุงเทพมหานคร คนที่สอง กล่าว่า สภากรุงเทพมหานครได้สถาปนาความสัมพันธ์กับสภาประชาชนฮานอย เป็นเวลายาวนานถึง 16 ปีแล้ว มีการแลกเปลี่ยนความร่วมมือในด้านต่างๆ และมีการไปมาหาสู่กันตลอดมา ทั้งนี้ สภากรุงเทพมหานครได้ขอเชิญประธานสภาประชาชนฮานอย รองประธานฯ เข้าร่วมประชุม ASEAN City Council Meeting 2018 ที่สภากทม.จะเป็นเจ้าภาพจัดประชุมในต้นปีหน้า และขอเชิญให้สภาประชาชนฮานอยส่งเจ้าหน้าที่อาวุโสเข้าร่วมประชุมระดับเจ้าหน้าที่ ในวันที่ 20 – 22 ก.ย.60 ณ รร.สุโกศล กรุงเทพมหานคร เพื่อเตรียมกำหนดรายละเอียดร่วมกันก่อนการจัดประชุม ASEAN Summit ในปี พ.ศ. 2561

ซึ่งรองประธานสภาประชาชนกรุงฮานอย ได้ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นแจ้งยินดีตอบรับการเข้าร่วมประชุมและได้สั่งการให้ผู้อำนวยการด้านต่างประเทศ พร้อมเจ้าหน้าที่อีก 1-2 คน ของสภาฮานอยพิจารณาการเดินทางเข้าประชุมระดับเจ้าหน้าที่

อนึ่ง ในการเยี่ยมคารวะครั้งนี้ อัครราชทูตไทย ประจำกรุงฮานอย นางสาววันทนีย์ วิพุธวงศ์สกุล ได้เป็นผู้แทนสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามเข้าร่วมการประชุม พร้อมร่วมงานเลี้ยงรับรอง ณ ห้องรับรองสภาประชาชนกรุงฮานอย อีกด้วย

……………………..

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts