ปราจีน ตำรวจจับยาเสพติดรายใหญ่มูลค่านับล้าน (ชมคลิปคลิกเลย)

 

ปราจีน ตำรวจจับยาเสพติดรายใหญ่มูลค่านับล้าน

เมื่อเวลา 9.00 น.วันที่ 17 ส.ค.60 พล.ต.ต. ภัสรวินทร์ พงค์พิภัทราภาคิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี พ.ต.อ. ประสาน แก้วมหาสุริยวงษ์ ผกก.สภ.เมืองปราจีนบุรี สืบทราบว่า ในพื้นที่อำเภอศรีมหาโพธิ เป็นแหล่งค้ายาเสพติดรายใหญ่ พักอยู่ห้องพักเลขที่ 194/11 หมู่บ้านศิรารมย์ ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี จึงได้ประสาน พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.ศรีมหาโพธิ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีมหาโพธิ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ทหาร เดินทางไปยังห้องพักดังกล่าว เข้าทำการตรวจค้นภายในห้องพัก พบ นายอภิรัตน์ ท่าทรายหรือแป็บ อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 802 หมู่ 2 ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา และนายกฤษณา สีดากิจ หรือเค้ก อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 11/1 หมู่ 3 ต.เมืองเก่า อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา อยู่ภายในห้องพัก
ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกำลังเข้าทำการตรวจค้นภายในห้องพัก พบ ยาบ้า จำนวน 33 ห่อ ห่อละ 2,000 เม็ด รวมกว่า 60,000 เม็ด คิดเป็นมูลค่าประมาณ 1.2 ล้านบาท พร้อมอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก อาวุธปืน .38 มม. 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืน .38 มม.จำนวน 12 นัด กระสุนปืนลูกซอง 5 นัด และระเบิด RGD5 จำนวน 1 ลูก และจากการสอบสวนขยายผล ผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้รับจ้างเดินยาเสพติดให้นายเกียรติศักดิ์ สืบไทย อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 458 หมู่1 ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้มาเช่าตึกแถวเลขที่ 609/6 หมู่ที่ 7 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เปิดเป็นร้านรับจำนำรถบังหน้า

ต่อมากำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง จึงเข้าทำการตรวจค้นภายในอาคารหลังดังกล่าวพบวัยรุ่นนอนอยู่ชั้น 1 และชั้น 2 จำนวน 5 ราย ส่วนชั้นที่ 3 มีนายเกียรติศักดิ์ สืบไทย หรือตั้ม นอนอยู่ในห้องซึ่งเป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ของจังหวัดปราจีนบุรี จากการตรวจค้นพบอาวุธปืน ขนาด 11 มม. จำนวน 2 กระบอก ขนาด 9 มม.1 กระบอก พร้อมกระสุนปืน จำนวนหนึ่ง ส่วนในตู้เสื้อผ้าบริเวณชั้น 2 พบยาไอซ์บรรจุในซองพลาสติก อยู่ในกระเป๋ากางเกงยีนส์ จำนวน 16 ถุงเล็ก น้ำหนักถุงละ 3 กรัม ยาไอซ์บรรจุ 1 ถุงใหญ่ น้ำหนัก 32.85 กรัม คิดมูลค่ารวม 51,048 บาท โพยหวยและโพยบอล จำนวนมาก และสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารกสิกรไทย จำนวน 5 เล่ม ชื่อบัญชีคือนางสาวสมฤดี ใจบุญและนางสาวกาญจนาวรรณ ฟิ้นบาตร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจสอบรถปิคอัพอีซูซุ สีเทา ทะเบียน สย 836 กทม.และรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน กธ 5032 เชิงเทรา แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย
ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดไปสอบสวนขยายผล จนทราบว่ามีผู้ร่วมขบวนการคือนายศุภวิชญ์ เครือขันธ์ อายุ 19 ปี บ้านเลขที่ 115 หมู่ 5 ต.โคกไทย อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี และได้เช่าห้องพักแห่งหนึ่ง อยู่ถนนทางเข้าวัดแจ้ง อำเภอเมืองปราจีนบุรี ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังเข้าทำการตรวจห้องพักเลขที่ 202 ค้น พบ นายศุภวิชญ์พร้อมเพื่อนสาวอีก 2 ราย ที่กำลังนอนหลับอยู่บนเตียง และทำการตรวจค้นภายในห้องพบ ยาเค พร้อมสมุดบัญชีธนาคารกกสิกรไทย ชื่อนายศุภวิชญ์ เป็นเจ้าของบัญชีเพื่อใช้ในการรับโอนเงินซื้อขายยาเสพติด ซึ่งมียอดเงินหมุนเวียนเข้ามาในสมุดบัญชีกว่า 9 ล้านบาท และยังมีเงินเหลือในบัญชีอีกนับล้านบาท เจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายศุภวิชญ์พร้อมเพื่อนสาว 2 คน มาทำการสอบสวนที่ สภ.เมืองปราจีนบุรี

จากการสอบสวนทราบว่า นายเกียรติศักดิ์ สืบไทย (ตั้ม) เป็นพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ของจังหวัดปราจีนบุรี ได้ทำการเช่าตึกแถวอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ที่ ต.ท่าตูม เพื่อเปิดเป็นร้านรับจำนำรถบังหน้า แต่ในที่พักเป็นที่รวบรวมบรรดาลูกน้องและมีไว้เป็นที่สั่งการ โดยมีนายเค้กและนายแป็บเป็นผู้รับจ้างขนยาเสพติดให้ นายเกียรติศักดิ์ (ตั้ม)มาแล้ว 2 ครั้งครั้งแรก ไปรับยาที่บริเวณข้างถนนตลาดหนองชะอม อ.เมืองปราจีนบุรี จำนวน 22 มัด และครั้งนี้รับยาบ้ามาอีก 15 มัด รวม 37 มัด จำหน่ายไปบ้างแล้วเหลือที่พบ 33 มัดโดยในถุงยามีอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนปืนและระเบิดอยู่ภายใน เมื่อนำยาพร้อมอาวุธปืนและระเบิดมาเก็บไว้ที่ห้องพักเลขที่ 194/11 ในหมู่บ้านศิรารมย์ อ.ศรีมหาโพธิ โดยมีนายเค้กและนายแปบพร้อมด้วยลูกน้องที่อยู่ในตึกแถวร่วมเป็นผู้กระจายยาให้ด้วย ส่วนลูกค้ารายใดที่รับยาไปแล้วไม่จ่ายเงินก็จะสั่งให้ลูกน้องใช้ระเบิดไปขว้าง ที่ทำมาแล้วมี อ.เมือง และ อ.ศรีมหาโพธิ
พล.ต.ต.ภัสรวินทร์ พงค์พิภัทราภาคิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่า จาก ที่ ผกก.สภ.เมืองปราจีนบุรี ทำการจับกุมยาเสพติดรายย่อยและทำการขยายผล สามารถทำการติดตามจับกุมตัวกลุ่มพ่อค้ารายใหญ่ได้ โดยมีนายอภิรัตน์ ท่าทรายหรือแป็บ และนายกฤษณา สีดากิจ หรือเค้ก เป็นผู้รับเดินยาครั้งแรก จำนวน 22 มัด ครั้งที่ 2 จำนวน 15 มัด ให้กับนายเกียรติศักดิ์ หรือ ตั้ม โดยได้รับค่าจ้างสัปดาห์ละ 20,000 บาทเมื่อนำยามาจากบริเวณพื้นที่ตลาดหนองชะอม อ.เมืองปราจีนบุรี จะนำมาพักไว้ที่บ้านพักดังกล่าว จากนั้นนายตั้ม จะเป็นผู้โทรศัพท์สั่งการให้ทั้งสองคนนำยาไปส่งให้กับลูกค้า ส่วนลูกค้ารายไหนเบี้ยวค่ายาก็จะส่งสมุนไปทำการขว้างระเบิดเพื่อทำการข่มขู่ ////////////////

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ปราจีนบุรี

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com 

Related posts