ชาวบ้านลุกฮือปิดทางเข้าวัดขับเจ้าคณะอำเภอ (ชมคลิปคลิกเลย)

 

ชาวบ้านลุกฮือปิดทางเข้าวัดขับเจ้าคณะอำเภอ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานที่ หน้าวัดลาดแค หมู่ 5 ตำบลลาดแค อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ มีได้มีชาวบ้านลาดแค กว่า 5 หมู่บ้าน พากันถือป้าย ขับไล่ เจ้าอาวาสวัดลาดแค เจ้าคณะตำบลลาดแค พระครูกิตติพัชรคุณ พากันมายืนปิดประตูทางเข้า- ออกวัดลาดแค โดยการนำของ นายถาวร หอมหวน อายุ 55 ปีอยู่บ้านเลขที่ 62/1 บ้านลาดแค ต.ลาดแค อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ และชาวบ้านลาดแค จำนวน 50 คน และพระภิกษุ จากวัดภายในตำบลลาดแคกว่า 15 รูป สาเหตุที่พระครูกิตติพัชรคุณ เจ้าอาวาสไม่ปฏิบัติกิจทางสงฆ์ เช่น 1.อาศัยผ้าเหลืองหากิน ไม่เคยบิณฑบาต เงินเข้าวัดไม่มีหลักฐานไม่มีคณะกรรมการวัดแม้แต่คนเดียว พอมีงานกฐินผ้าป่า หรือมีผู้บริจาคเงิน ก็รับเงินไปคนเดียวอยากให้ออกจากวัด

ส่วน นายสมทรง อุ่นแก้ว อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 หมู่ 5 บ้านลาดแค ต.ลาดแค อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ เผยว่า พระครูกิตติพัชคุณ เจ้าอาวาสวัดลาดแค ไม่ยอมให้ใช้ศาลาการเปรียญที่ พล.เอก .ประวิตร วงษ์สุวรรณ สร้างบริจาคให้ประชาชนชาวบ้านลาดแคจะใช้ศาลากาเปรียญต้องเสียเงิน จำนวน ตั้งแต่ 10,000 บาท(หนึ่งหมื่นบาท) ขึ้นไปชาวบ้านธรรมดาไม่สามารถใช้ศาลาการเปรียญได้

ส่วนพระปลัดสามารถ เจ้าอาวาสวัดใหม่ ถ้ำแก้ว ตำบลลาดแค เผยว่าอยากให้ผู้มีอำนาจเข้ามาตรวจสอบเงินต่าง ๆรวมถึงเงินงบประมาณจากวัดอื่นๆ ด้วย

 

เช่นเดียวกับ นายสัมภาษณ์ สิงห์สถิต อายุ 57 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.ลาดแค อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งไม่ทราบว่าการเงินและกิจกรรมของวัดเลย

ส่วน ลุงประกอบ คำมา อายุ 68 ปี อดีตมัคทายก วัดลาดแค บอกว่าอยากให้พระครูกิตติพัชรคุณช่วยมาออกมาแก้ปัญหา ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสัมภาษณ์ เจ้าคณะอำเภอแต่ได้รับคำตอบจากลูกศิษย์วัดว่าไม่อยู่ โดยมี ลูกศิษย์วัดอีกจำนวนหนึ่งได้ขี่มอเตอร์ไซค์เข้ามาก่อกวนไม่ให้ชาวบ้านเปิดเผยข้อมูล

เบื้องต้น นายพิทยา ดวงพัตรา ปลัดอาวุโส อำเภอชนแดน และ ร.ต.ธิษณ์ ศรไชย หัวหน้าชุดปฏิบัติการมวลชนชนแดน กองพันทหารสื่อสารที่ 11 ค่ายพ่อขุนผาเมือง ร.ต.ท.พิเชต จันทร์เทศ รองสวป.สภ.ดงขุย และนายจักรกฤษ สุกใส กำนันตำบลลาดแค ร่วมสังเกตการณ์และรับปากจะประสานหน่วยเหนือและส่วนที่เกี่ยวข้อง

 

อุดมศักดิ์ เหล็กคำ ภาพ/ข่าว
มนสิชา คล้ายแก้ว ผู้สื่อข่าวจังหวัดเพชรบูรณ์

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com 

Related posts