สถาบัน NEA จัด 10โครงการเด่น พัฒนากลุ่มฐานรากสู่ตลาดดิจิทัล มุ่งนโยบายไทยแลนด์ 4.0

 

สถาบัน NEA จัด 10โครงการเด่นพัฒนากลุ่มฐานรากสู่ตลาดดิจิทัล มุ่งนโยบายไทยแลนด์ 4.0

เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2560 ณ ห้องฉลาดลบเลอสรรค์ กระทรวงพาณิชย์ นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ รองอธิบดี กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ แถลงภาพรวมโครงการฝึกอบรมระหว่างเดือนสิงหาคม – กันยายน 2560 จัดโดยสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ หรือสถาบัน NEA ซึ่งมีการจัดฝึกอบรมให้ความรู้ เพื่อพัฒนาศักยภาพ จากกลุ่มฐานรากถึงผู้ประกอบการในการทำธุรกิจต่อยอดสู่การค้าแบบE-Commerce ได้แก่ เกษตรกร ผู้ประกอบการรายย่อย วิสาหกิจชุมชน และผู้ที่มีความสนใจในการประกอบธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ โดยมีโครงการที่จัดอบรมจำนวน 10 โครงการด้วยกัน ซึ่งแต่ละโครงการมีการจัดฝึกอบรมในเขตพื้นที่ กรุงเทพมหานคร พื้นที่เขตปริมณฑล และต่างจังหวัด


“สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ หรือสถาบัน NEA เป็นหน่วยงานกลางในการพัฒนาและสร้างผู้ประกอบการไทยจากระดับฐานรากจนถึงระดับสูง ให้ก้าวเข้าสู่การค้ายุคใหม่หรือยุคดิจิทัล ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผลักดันให้เกิด Smart Entrepreneur และ Smart Farmer ตามนโยบาย Thailand 4.0 เสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจท้องถิ่น (Local Economy) ภายใต้ความร่วมมือจากองค์กรพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งภายหลังจากกระทรวงพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้เปิดตัวสถาบันฯ เมื่อช่วงเดือนมกราคม 2560 สถาบันฯ ได้รับการตอบรับที่ดีจากทุกภาคส่วนเป็นอย่างมาก ในระยะเวลา 7 เดือนมีผู้ผ่านการพัฒนาจากสถาบันฯ มากกว่า 12,000 ราย ส่งผลให้มีหน่วยงานแสดงความประสงค์เข้าร่วมเป็นภาคีเครือข่ายกับสถาบันฯ มากกว่า 60 หน่วยงาน” นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ กล่าว
โครงการเด่นของสถาบัน NEA ในช่วงเดือนสิงหาคม – กันยายน 2560 นี้ ประกอบด้วย โครงการที่จัดขึ้นทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค โครงการในส่วนกลาง อาทิ


โครงการฝึกอบรม “เรียนรู้ เรียนลัด มุ่งการส่งออก (Express Exporter)” จัดขึ้นด้วยกัน
5 รุ่น แต่ละรุ่นจะทำการฝึกอบรมด้วยกันเป็นระยะเวลา 3 วัน มีหัวข้อที่น่าสนใจ เช่น ความพร้อมในการดำเนินธุรกิจส่งออกในยุค 4.0 สร้างโมเดลธุรกิจ (Business Model Canvas) เพื่อรุกตลาดส่งออก และ การค้าออนไลน์สำหรับการส่งออกยุคดิจิทอลและตลาดสินค้า E-Commerce เป็นต้น ซึ่งในวันที่ 14 สิงหาคม 2560 จะจัดขึ้นเป็นรุ่นแรก ณ โรงแรมเอวาน่า บางนาตราด 12/1 สมัครได้ที่ http://nea.ditp.go.th หรือ goo.gl/BgGnoU หรือโทร 085 057 3865 และ 096 985 9039


โครงการเสริมสร้างความรู้พื้นฐานเศรษฐกิจยุคใหม่ จัดขึ้นด้วยกัน 5 ครั้ง แต่ละครั้งจะทำการฝึกอบรมเป็นระยะเวลา 2 วัน มีหัวข้อที่น่าสนใจ ได้แก่ พูดได้ขายดี ด้วยเทคนิคการเจรจาการค้าระหว่างประเทศ และ Logistic and Supply Chain และการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ซึ่งในวันที่ 17 สิงหาคม 2560 จะจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 1 ณ โรงแรมเอวาน่า บางนาตราด 12/1 สมัครได้ที่ http://nea.ditp.go.th หรือ goo.gl/gshWfE หรือโทร 085 057 3865 และ 096 985 9039
ผู้ประกอบการและผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการต่างๆ ของสถาบัน NEA สามารถทราบรายละเอียดและสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่ http://nea.ditp.go.th
* * * * * * * * *

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts