รอง ผอ.รมน.จว.สตูล นำประชาชนร่วมปลูกต้นไม้ ๒,๐๐๐ ต้น เพิ่มพื้นที่สีเขียว ตามโครงการประชารัฐร่วมใจปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน (ชมคลิปคลิกเลย)

รอง ผอ.รมน.จว.สตูล นำประชาชนร่วมปลูกต้นไม้ ๒,๐๐๐ ต้น เพิ่มพื้นที่สีเขียว ตามโครงการประชารัฐร่วมใจปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=7Vhjr12O3bM[/embedyt]

วันที่11สิงหาคม2560ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณสาธารณประโยชน์ บ้านควนบิหลายสา หมู่ที่ ๑๐ ต.ท่าแพ อ.ท่าแพ จ.สตูล พันเอกอาทิตย์ อรุณโชติ รอง ผอ.รมน.จว.สตูล เป็นประธานเปิดโครงการประชารัฐร่วมใจ ปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน โดยมีนายพรชัย เพชรพิมพ์พันธุ์ ผอ.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสตูล นางสาวสุนารี บุญชุบ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสตูล ทหาร ผู้นำชุมชนและสิ่งแวดล้อม อาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ (ทสม.) ข้าราชการ นักเรียน และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 250 คน

ทั้งนี้ พันเอกอาทิตย์ อรุณโชติ รอง ผอ.รมน.จว.สตูล ได้มอบพันธุ์กล้าไม้ให้ผู้เข้าร่วมงาน ก่อนจะพร้อมใจกันปลูกต้นไม้ จำนวน 2,000 ต้น มีทั้งหมด 5 ชนิด ได้แก่ ต้นตะเคียนทอง ต้นพยุง ต้นหลุมพอ ต้นมะม่วงหิมพานต์ และต้นหมากพลูตั๊กแตน ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงมีพระดำรัสเรื่องการปลูกป่า 3 อย่าง ได้ประโยชน์ 4 อย่าง คือ การปลูกป่าถ้าจะให้ราษฎรมีประโยชน์ให้เขาอยู่ได้ ให้ใช้วิธีปลูกไม้ 3 อย่าง แต่มีประโยชน์ 4 อย่าง คือ ไม้ใช้สอย ไม้กิน ไม้เศรษฐกิจ ซึ่งเป็นแนวคิดการผสมผสานการอนุรักษ์ ดิน น้ำ และการฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ ควบคู่กับความต้องการด้านเศรษฐกิจ


และถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2560 ทั้งยังเป็นการปลูกจิตสำนึกให้กับประชาชนในการอนุรักษ์ต้นไม้ ฟื้นฟูสภาพป่า และเพิ่มพื้นที่สีเขียว ตอบแทนคุณแผ่นดินให้ยังคงมีทรัพยากรธรรมชาติที่สมบูรณ์งดงามให้อยู่คู่ลูกหลานสืบไป

นิตยา แสงมณี // สตูล

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts