มูลนิธิอะมีรุลมุอ์มินีนเพื่อเด็กกำพร้า 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัวเหยื่อสถานการณ์ความไม่สงบ ในพื้นที่บ้านปุโละปุโย อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี (ชมคลิป)

มูลนิธิอะมีรุลมุอ์มินีนเพื่อเด็กกำพร้า 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัวเหยื่อสถานการณ์ความไม่สงบ ในพื้นที่บ้านปุโละปุโย อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี

 

 

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2561ที่ผ่านมา มูลนิธิอะมีรุลมุอ์มินีนเพื่อเด็กกำพร้า 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัวเหยื่อสถานการณ์ความไม่สงบ ในพื้นที่บ้านปุโละปุโย ณ.บ้านเลขที่ 58 ม.3 ต.นาเกตุ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี บ้านของนาง ยีซะ ปูเต๊ะ อายุ 48 ปี มารดาของเด็กกำพร้า ด.ญ.นูรีซัน วาหลง ป.6 โรงเรียนบ้านควนลาแม เหตุการณ์เมื่อปี2548 เมื่อ นายดอเฮ็ง วาหลง กำลังทานกาแฟอยู่ในร้านน้ำชาในหมู่บ้าน มีคนร้ายลอบยิงจนบาดเจ็บสาหัส

หลังจากรักษาตัวนายดอเฮ็งได้พิการ และร่างกายอ่อนแรง ไม่สามารถทำงานและช่วยเหลือตัวเองใดๆได้ และ 2 เดือนต่อมาได้เสียชีวิต ฐานะทางบ้านในขณะนั้นยากจนมาก มารดามีอาชีพรับจ้างกรีดยาง รายได้ไม่พอใช้ในแต่ละวัน ทำให้ต้องหาอาชีพอื่นๆเสริมมาด้วย ปัจจุบันได้ทำงานเป็นผู้ช่วยภารโรงในโรงเรียนมีรายได้เดือนละ 4,000 บาท อีกทั้งได้รับความช่วยเหลือค่าบำรุงขวัญแค่เล็กน้อยเท่านั้น

Related posts