ศูนย์ข่าวมุกดาหาร # มุกดาหาร เกิดเหตุไฟไหม้ร้านจำหน่ายเครื่องนุ่งห่ม ตลาดอินโดจีน (ชมคลิป)

 

มุกดาหาร-เกิดเหตุไฟไหม้ตึกแถว จำหน่ายเครื่องนุ่งห่ม ในตลาดอินโดจีน โชคดีที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ทัน ก่อนรุกลามไปยังร้านข้างเคียง เบื้องต้นมูลค่าความเสียหายกว่า 300,000 บาท สันนิษฐานว่า อาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

 

 

เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 61 ร.ต.อ.ชัยสิงห์ สุทธิจินตนา ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ร้านศิริพร บ้านเลขที่ 4 ถ.พิทักษ์พนมเขต อ.เมือง จ.มุกดาหาร เป็นบ้านของนายพงษ์พันธิ์ จันทรสาขา อายุ 79 ปี บริเวณตลาดอินโดจีน เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร ใกล้กันกับศาลาเรารักมุกดาหาร โดย มีกลุ่มควัน ออกมาที่ หน้าต่างชั้น 2 ของร้าน จึงได้รายงาน พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร ทราบจึงได้เดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองมุกดาหารทุกคัน ที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นตึก 3 ชั้น

โดยชั้นแรก เป็นที่เก็บและจำหน่ายสินค้า ซึ่งเป็นจำพวกเครื่อง นุ่งห่ม ของเด็กเล่นจำพวกพลาสติก ส่วนชั้นที่ 2 และชั้นที่ 3 เป็นที่อยู่อาศัย โดยมีควันไฟพวยพุ่งออกมาทางหน้าต่างชั้น 2 ของตึก เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำตั้งแต่ชั้น 2 ลงมา ถึงชั้นล่าง เพื่อไม่ให้ไฟลุกลามไปชั้น 2 ชั้น 3 และร้านข้างเคียง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นร้านจำหน่าย เครื่องหนุ่มห่ม สินค้าจากจีน และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลา ประมาณไม่เกิน 30 นาทีสามารถดับไฟไว้ได้

ทั้งนี้โดยมี พ.ต.อ.อัครพงศ์์ พิมลศิริ รักษาราชการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พ.อ.โกมล วงศ์นันต์ หัวหน้ากลุ่มงานนโยบายแผนและการข่าว กอ.รมน.มุกดาหาร นายไตรรงค์ ถวิลไพร รองนายกเทศมนตรีเมืองมุกดาหาร นายสมเกียรติ์ อุปพงศ์ นายกสมาคมวิทยุสมัครเล่นมุกดาหาร นายนายอดุลย์ศิริมันต์ หัวหน้าหน่วยป้องกัน และรักษาความสงบ เทศบาลเมืองมุกดาหาร อำนวยการและสั่งการสกัดดับเพลิงครั้งนี้

ตรวจสอบภายในร้านที่เกิดเหตุ พบว่า ที่ห้องเก็บของด้านหลังของร้าน มีเสื้อ ผ้า เครื่องนุ่งห่ม ที่ไม่สามารถขนออกมาได้ ถูกไฟไหม้ และน้ำดับเพลิง ได้รับความเสียหาย จำนวนหนึ่ง

จากการสอบสวนทราบว่าร้านดังกล่าว เป็นตึกให้เช่า ที่ร้านศิริพรเช่า เพื่อใช้ในการเก็บสินค้าและจำหน่ายสินค้า เครื่องนุ่งห่ม และสินค้าอื่น ๆ อีกหลากหลาย โดยก่อนเกิดเหตุ นางภัทรา อุทาวงศ์ อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นลูกจ้าง ขายของหน้าร้าน ได้กลิ่นเหม็นคล้ายไฟไหม้ จึงเข้าไปดูหลังร้านพบกลุ่มควันจำนวนมาก และมีไฟกำลังรุกไหม้ จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่เทศกิจ ซึ่งประจำอยู่บริเวณตลาดอินโดจีน ใกล้ที่เกิดเหตุแจ้งรถดับเพลิงมาสกัดดับเพลิง และช่วยขนสิ่งของที่อยู่ภายในร้าน ออกมานอกร้าน ซึ่งสามารถขนออกมาได้จำนวนหนึ่ง ก่อนรถดับเพลิงมาถึงและเจ้าหน้าที่ช่วยกันสกัดดับเพลิง ให้สงบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และถือว่าโชคดีที่ห้องเก็บของหลังร้านปิดทึบไม่มีอากาศถ่ายเท หรือไม่มีออกซิเจน ช่วยในการเผาไหม้ จึงทำให้ไฟรุกไหม้ช้า ซึ่งหากเกิดไฟรุกไหม้ได้จะได้รับความเสียหายมาก เนื่องจากที่ตลาดอินโดจีนติดกับแม่น้ำโขง มีลมแรง มีร้านค้าติดกันและสินค้าส่วนใหญ่ก็จะเป็นเชื้อเพลิงได้อย่างดี ส่วนสาเหตุของการเกิดอัคคีภัยครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร จะได้ตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป ส่วนความเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 300,000 บาท

HS4IWP. ภาพ/ข่าว
เดวิด มุกดาหาร หน.ศูนย์ข่าว นสพ.สยามโฟกัสไทม์ มุกดาหาร รายงาน

Related posts