ชาวบ้านดักรอยื่นหนังสือร้องผู้ว่าฯสอบผู้ใหญ่บ้านไม่โปร่งใสเงินงบประมาณโครงการประชารัฐ 2.5 แสนบาท (มีคลิป)

 

ชาวบ้านดักรอยื่นหนังสือร้องผู้ว่าฯสอบผู้ใหญ่บ้านไม่โปร่งใสเงินงบประมาณโครงการประชารัฐ 2.5 แสนบาท

ชาวบ้านบ้านหัวบึง ด่านขุนทด รอไม่ไหวเรื่องนานเกินกว่าเดือนแล้วเรื่องไม่คืบหน้า ดักรอยื่นหนังสือร้องขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา หลังประชุมราชการที่อำเภอด่านขุนทด ขอให้ตรวจสอบผู้ใหญ่บ้าน มีการลดสเปคหอกระจายข่าวชุมชน ทั้งแอบอ้างนำลายเซ็นต์ชาวบ้านกว่า 37 คน ไปทำเรื่องเบิกจ่ายเงิน ด้านนายอำเภออำเภอด่านขุนทดทำหนังสือถึงผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการ รีบแก้ไขโดยด่วนแต่ก็ยังไร้วี่แวว
เมื่อวันที่ 7 มี.ค.60 เมื่อเวลา 16.00 น.ที่ผ่านมา นายกิตติศักดิ์ งามสวัสดิ์ อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 255/4 ม.2 บ้านหัวบึง ต.ด่านขุนทด อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา และ นางจีราภา ทาจันทึก อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 244/3 ม.2 ต.ด่านขุนทด อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา

ตัวแทนชาวบ้านพร้อมด้วยชาวบ้านบ้านหัวบึง ต.ด่านขุนทด อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา กว่า 20 คน ร่วมกันมายืนดักรอยื่นหนังสือต่อ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา หลังจากที่มาประชุมหน่วยงานราชการที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอด่านขุนทด โดยชาวบ้านได้ยื่นหนังสืออ้างว่าขอให้มีการตรวจสอบและเอาผิด แก่ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ในโครงการยกระดับศักยภาพหมู่บ้าน เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากตามแนวทางประชารัฐ โครงการซ่อมแซมปรับปรุงหอกระจายข่าว และขยายระบบการกระจายเสียงในชุมชน จำนวนเงิน 250,000 บาท

เนื่องจากตรวจสอบพบว่าผู้รับเหมาได้มีการลดสเปค หอกระจายข่าวลงไปจากโครงการเดิมที่ยื่นเสนอเพื่อรับการอนุมัติเงินจากจังหวัดนครราชสีมา ทั้งนี้ชาวบ้านยังพบอีกว่าผู้ใหญ่บ้านได้แอบนำลายเซ็นต์การประชุมเสนอโครงการต่างๆ จำนวน 37 คน แอบนำไปแนบเป็นเอกสารการเบิกจ่ายเงินงบประมาณดังกล่าวแล้ว ทั้งนี้ชาวบ้านได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ด่านขุนทด แล้ว 10 ราย แล้ว
โดยนายวิเชียร จันทรโณทัย ได้รับเรื่องพร้อมกำชับให้นายธนพล จันทรนิมิ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ให้ดูแลเรื่องนี้และรับปากกับชาวบ้านว่าจะเร่งดำเนินการให้โดยเร็วที่สุด และจะให้มีการตรวจสอบให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย


สืบเนื่องจากชาวบ้านดังกล่าวได้ทำหนังสือร้องเรียนมายัง ที่ว่าการอำเภอด่านขุนทด แล้วตั้งแต่เมื่อวันที่ 17 ม.ค.60 จนกระทั่ง ร.ท.วสันต์ สุขสมบูรณ์ นายอำเภอด่านขุนทด ได้ลงนามหนังสือราชการถึงผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2 ต.ด่านขุนทด และคณะกรรมการดำเนินงานโครงการ ประสานผู้รับเหมาเพื่อแก้ไขโครงการซ่อมแซมปรับปรุงหอกระจายข่าวและขยายระบบกระจายเสียง บ้านหัวบึงหมู่ที่ 2 ให้เป็นไปตามมติของคณะกรรมการตรวจติดตามและประเมินผลโครงการฯก่อนการเบิกจ่ายเงิน และให้รายงานให้อำเภอทราบโดยด่วน แต่ก็ยังไม่มีการแก้ไข

โคราช

Related posts