เบตง เจ้าหน้าที่ตำรวจจับชายชาวมาเลเซีย หญิงชาวไทย สามีภรรยา เจอข้อหาหนัก ลักทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย ในสถานที่ราชการ

เบตง เจ้าหน้าที่ตำรวจจับชายชาวมาเลเซีย หญิงชาวไทย สามีภรรยา เจอข้อหาหนัก ลักทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย ในสถานที่ราชการ

วันที่ 31 ม.ค.61 พ.ต.ท.สุกรี ปลัดสามะ สว.ด่าน.ตม.เบตง ได้รับแจ้งจากนายดาเนียล ไรอั้น อายุ 40 ปี นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย ว่าขณะที่กำลังไปประทับตราหนังสือเดินทางเพื่อไปยังประเทศมาเลเซีย ที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ได้วางโทรศัพท์มือถือซึ่งมีซองใส่ไว้บนโต๊ะ และภายในซองใส่โทรศัพท์มือถือยังมีเงินสด บัตรเครดิต มาสเตอร์การ์ด ด้วย หลังจากประทับตราหนังสือเดินทางเสร็จ ได้เดินกลับมาเอาโทรศัพท์มือถือ ก็พบว่าโทรศัพท์มือถือและสิ่งของที่อยู่ภายในซองโทรศัพท์มือถือได้หายไปแล้ว


เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนพบว่ามีชายหญิงที่เดินทางมาจากประเทศมาเลเซียได้หยิบไปและขับรถยนต์เก๋ง ยีห้อโปตอน สีดำ หมายเลขทะเบียน WPA 4758 หลบหนีมุ่งหน้าเข้ามาภายในเขตเทศบาลเมืองเบตง จึงประสานศูนย์วิทยุ สภ.เบตง ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านตรวจสกัดจับ จนสามารถจับกุมทั้งสองได้ที่บริเวณหน้าพลาซ่า ถนนสุขยางค์ ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา ทราบชื่อนายมูฮัมหมัด บิน ยูโซ๊ะ อายุ 57 ปี ชาวมาเลเซีย นางฟาตีฮะห์ ตีมุง อายุ 50 ปี ภรรยา พร้องของกลางซองใส่โทรศัพท์มือถือ บัตรเครดิตจำนวน 1 ใบ เงินสด 50 ดอลลาร์ออสเตรเลีย 1ฉบับ เงินสด 50 ริงกิต 3 ฉบับ เงินสด 10 ริงกิต 4 ฉบับ

ส่วนโทรศัพท์มือถือได้นำไปซ่อมที่ร้านแห่งหนึ่งภายในเขตเทศบาลเมืองเบตงและได้โยนซิมการ์ดโทรศัพท์ทิ้งข้างทาง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปเอาโทรศัพท์มือถือและซิมการ์ดโทรศัพท์ ก่อนที่จะตั้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ โดยร่วมกันทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าว
กชพรรณ เรืองพิกุล

Related posts