จ.อุบลราชธานี หอการค้าเชิญร่วมกิจกรรม หมอชวนปั่น ปันบุญ โรงพยาบาลที่ขาดแคลน (ชมคลิปคลิกๆ)

จ.อุบลราชธานี หอการค้าเชิญร่วมกิจกรรม หมอชวนปั่น ปันบุญ โรงพยาบาลที่ขาดแคลน

ประธานหอการค้าจังหวัดอุบลราชธานี เชิญชวน ร่วมกิจกรรม หมอชวนปั่น ปันบุญ เพื่อจัดหาทุนสนับสนุนโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลและโรงพยาบาลที่ขาดแคลน ในการให้บริการประชาชน และเป็นการสร้างกระแสการออกกำลังกายให้ประชาชนในพื้นที่ นายสมชาติ พงคพนาไกร ประธานหอการค้าจังหวัดอุบลราชธานี เชิญชวนชาวจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกิจกรรม หมอชวนปั่น ปันบุญ เพื่อจัดหาทุนสนับสนุนโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลและโรงพยาบาลที่ขาดแคลน ในการให้บริการประชาชน และเป็นการสร้างกระแสการออกกำลังกายให้ประชาชนในพื้นที่ โดยหอการค้าจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับสำนักงานสาธารสุขจังหวัดอุบลราชธานี วิทยาลัยแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ศูนย์อนามัยที่ 10 และเครือข่ายปั่นจักรยาน จังหวัดอุบลราชธานี กำหนดจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น ระหว่างวันที่ 15-17 กุมภาพันธ์ 2561 กำหนดเส้นทางผ่านอำเภอต่างๆ รวมระยะทางประมาณ 380 กิโลเมตร

กำหนดการเปิดงาน ณ บริเวณทุ่งคำน้ำแซบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ในวันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561 โดยในวันนี้ นายสมชาติ พงคพนาไกร ประธานหอการค้าจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเมืองศรีไค ได้ร่วมปั่นจักรยาน เพื่อไปเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง นางสุกัลยา บุญแท้ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43 ม.1 ตำบลเมืองศรไค อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งป่วยด้านโรคกระดูกทับเส้นไขสันหลัง ทำให้ไม่สามารถเดินได้ กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงมากนานกว่า 1 ปี แล้ว และยังไม่มีที่อยู่อาศัยที่ปลอดภัย และถาวร ส่วนรายได้นั้นมาจากสามีคนเดียว ซึ่งทุกๆวัน ต้องเดินทางไปทำงานนอกบ้าน กว่าจะกลับมาเย็น และทุกวัน นางสุกัลยา ต้องเดินทางไปล้างแผลที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ซึ่งลำบากมาก ในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยแต่ละครั้ง และยังต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางอีกด้วย ดังนั้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงได้กำหนดจัดกิจกรรม หมอชวนปั่น ปันบุญ เพื่อจัดหาทุนสนับสนุนโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลและโรงพยาบาลที่ขาดแคลน ในการให้บริการประชาชน และเป็นการสร้างกระแสการออกกำลังกายให้ประชาชนในพื้นที่

ในโอกาสนี้ นายสมชาติ พงคพนาไกร ประธานหอการค้าจังหวัดอุบลราชธานี ได้มอบทุนสมทบกิจกรรม เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดูแลผู้ป่วย และการสร้างที่อยู่อาศัยที่ให้กับ นางสุกัลยา บุญแท้ ผู้ป่วย และครอบครัว เบื้องต้นจำนวน 10,000 บาท พร้อมจะดำเนินการประสานไปยังบริษัท ห้างร้านต่าง ๆ ที่ต้องการช่วยเหลือ และสมทบทุน เพื่อช่วยเหลือครอบครัวนางสุกัลยา และผู้ป่วยรายอื่นๆ ต่อไป หอการค้าจังหวัดอุบลราชธานี จึงขอเชิญชวนทุกท่าน ร่วมงาน หมอชวนปั่น ปันบุญ วันที่ 15-17 กุมพาพันธ์ 2561 Start ที่ สนามทุ่งคำน้ำแซบ เวลา 06.00 น. เพื่อจัดหางบประมาณในการพัฒนา โรงพยาบาลและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลที่ไกลในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ร่วมบริจาคได้ที่เลขที่บัญชี 345-0-20057-7 ธนาคารกรุงไทย สาขาถนนอุปราช ประเภทออมทรัพย์ ชื่อบัญชี นายวีระวัฒน์ พันธ์ครุฑ หรือ นายปรีชา ทองมูล ผู้ร่วมบริจาคตั้งแต่ 300 บาทจะได้รับเสื้อปั่นจักรยาน 1 ตัว ทั้งนี้ผู้ร่วมบริจาคให้กิจกรรมนี้ ยังสามารถนำไปยื่นใบลดหย่อนภาษีได้ ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ นพ.วีระวัฒน์ 084-751-0924 คุณปรีชา มองมูล 089-7228810 คุณวชิรา 081-5936439 คุณวีระสุดา 0865843020

เอกชัย โปธา รายงาน จ.อุบลราชธานี

Related posts