จังหวัดฉะเชิงเทรา แถลงข่าวจัดงานย้อนรอย 117 ปี ตลาดเก่าคลองสวนร้อยปี ฉะเชิงเทรา 4-5 สิงหาคม นี้ มาร่วมย้อนรอย ช็อป ชิม ชิล บรรยากาศตลาดเก่าริมน้ำกับวิถีชีวิตเเบบดั้งเดิม

จังหวัดฉะเชิงเทรา แถลงข่าวจัดงานย้อนรอย 117 ปี ตลาดเก่าคลองสวนร้อยปี ฉะเชิงเทรา 4-5 สิงหาคม นี้ มาร่วมย้อนรอย ช็อป ชิม ชิล บรรยากาศตลาดเก่าริมน้ำกับวิถีชีวิตเเบบดั้งเดิม

 


วันนี้ (27.ก.ค.61) ที่บริเวณตลาดเก่าคลองสวนร้อยปี ฉะเชิงเทรา นายชาธิป รุจนเสรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานแถลงข่าวงานย้อนรอย 117 ปี ตลาดเก่าคลองสวนร้อยปีฉะเชิงเทรา ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยมีพี่น้องสื่อมวลชน ส่วนราชการ ภาคเอกชน ประชาชน เเละนักท่องเที่ยวร่วมงาน เป็นจำนวนมาก


นายชาธิป รุจนเสรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า จังหวัดฉะเชิงเทรา กำหนดจัดงาน “ย้อนรอย 117 ปี ตลาดเก่าคลองสวนร้อยปี ฉะเชิงเทรา” ระหว่างวันที่ 4-5 สิงหาคม 2561 ณ ตลาดเก่าคลองสวน ตำบลเทพราช อำเภอบ้านโพธิ์ ภายใต้โครงการส่งเสริมการจัดงานประเพณีที่สำคัญของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนกลาง เพื่อยกระดับเป็นงานประเพณีระดับประเทศ เป็นอีกหนึ่งเเนวทางในการพัฒนาเเหล่งท่องเที่ยวเดิม เพื่อกระตุ้นเเละสร้างเเรงจูงใจให้กับนักท่องเที่ยวได้มีโอกาสมาเยี่ยมเยือนสถานที่ท่องเที่ยวตามเเบบวิถีชุมชน ก่อให้เกิดประโยชน์ทางเศรษฐกิจ เกิดการกระจายรายได้กับประชาชนในพื้นที่อย่างเเท้จริง เเละที่สำคัญคือก่อให้เกิดการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องในกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนกลางอย่างเป็นรูปธรรม


รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวต่อว่า “สถานที่เเห่งนี้คือสถานที่ประวัติศาสตร์ที่ยังคงมีชีวิตที่เก็บเรื่องราวเเละความทรงจำมายาวนานถึง 6 แผ่นดิน มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์เเละการท่องเที่ยว ตลาดเก่าคลองสวนฉะเชิงเทรา เป็นตลาดที่มีจุดเด่นซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ 2 จังหวัด คือ ตำบลเทพราช อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา เเละตำบลคลองสวน อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ เป็นชุมชนที่มีอายุยาวนานกว่า 6 แผ่นดิน นักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมเยียนจะได้ชมสิ่งปลูกสร้างที่มีสถาปัตยกรรมอันทรงคุณค่า ที่ยังมีกลิ่นอายตั้งเเต่สมัยรัชการที่ 5 พร้อมกับบรรยากาศเก่าๆ เเบบโบราณร่วมสมัยย้อนยุคกว่า 100 ปีที่ยังมีชีวิต เป็นชุมชนที่มีวิถีชีวิต เเละวัฒนธรรมที่ผสมผสานกันทั้ง ชาวไทยพุทธ ชาวไทยจีน เเละชาวไทยมุสลิม ที่อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข”

Related posts