ศอ.บต. แถลงงานขับเคลื่อนหน่วยลูกเสือสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2561

ศอ.บต. แถลงงานขับเคลื่อนหน่วยลูกเสือสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2561 เพื่อชี้แจงการดำเนินงานของลูกเสือสันติสุขในด้านการพัฒนาสังคมและสร้างสันติสุขในพื้นที่ จชต.

วันนี้ (25 มกราคม 2561) เวลา 11.00 น. ที่ห้องประชุมน้อมเกล้า ชั้น 1 อาคารอเนกประสงค์ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) อำเภอเมือง จังหวัดยะลา นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ มอบหมายให้นายปรีชา ชนะกิจกำจร ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาบุคลากร ศอ.บต. เป็นประธานในการแถลงงานขับเคลื่อนหน่วยลูกเสือสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2561 โดยมีผู้อำนวยการสำนัก / กอง ศอ.บต. ผู้แทนจากสำนักงานศึกษาธิการภาค 8 ผู้แทนสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ผู้แทนจากโรงเรียนของรัฐ และโรงเรียนเอกชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเยาวชนลูกเสือสันติสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ กว่า 150 คนเข้าร่วม


นายปรีชา ชนะกิจกำจร กล่าวว่า ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมกับ กระทรวงศึกษาธิการ จัดตั้งหน่วยลูกเสือสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ขึ้น เพื่อให้ลูกเสือได้เรียนรู้และมีทักษะในการอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรม ห่างไกลยาเสพติด มีคุณธรรมตามหลักค่านิยม 12 ประการ ปฏิบัติตนตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง ยึดมั่นและปฏิบัติตามหลักศาสนาที่ตนนับถือ และมีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคมและสร้างสันติสุขในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยลงนามบันทึกข้อตกลง ร่วมกับสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และกรมการปกครองท้องถิ่น ว่าด้วยความร่วมมือในกิจกรรมขับเคลื่อนหน่วยลูกเสือสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2559 ที่ผ่านมา

โดยภารกิจที่ผ่านมาของลูกเสือสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ทำกิจกรรมจิตอาสาช่วยเหลือผู้เดินทางไปและกลับจากการประกอบพิธีฮัจย์ ณ สนามบินนานาชาติหาดใหญ่ และสนามบินนราธิวาส ซึ่งได้ดำเนินการตามแนวทางการพัฒนาประเทศของหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ช่วยอำนวยความสะดวกพี่น้องประชาชนในพื้นที่ในงานพิธีการของชุมชน เข้าร่วมงานชุมนุมลูกเสือ Kedah Scout Jamboree and International Friendship ครั้งที่ 5 ณ รัฐเคด้า ประเทศมาเลเซีย และเข้าร่วมแลกเปลี่ยนการทำกิจกรรมจิตอาสาในงานประชุมสัมมนาองค์กรลูกเสือและอาสาสมัครนานาชาติ International conference on “Scouting and Volunteering ณ กรุงริยาด ประเทศซาอุดิอาระเบีย ทำให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่และนานาประเทศให้ความชื่นชมและประทับใจสร้างทัศนคติที่ดีต่อภาครัฐในการส่งเสริมให้เยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นคนดีต่อสังคม มีส่วนร่วมในการสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นต่อสังคมจังหวัดใช้แดนภาคใต้ ทั้งนี้ได้รับเชิญให้เข้าร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาอำนวยความสะดวกผู้แสวงบุญ ณ นครเมกกะ ประเทศซาอุดิอาระเบีย จำนวน 12 คน ผู้กำกับกองลูกเสือสันติสุข จำนวน 4 คนและลูกเสือจำนวน 8 คนอีกด้วย

มูกะตา หะไร จ.ยะลา

Related posts