เครือข่ายสือฯร้องป.ป.ช.ฟันบิ๊กรัฐวิสาหกิจ มีชื่อเป็นผู้มีอำนาจในบริษัทเอกชน ** ให้ประมูลงานผูกขาดผลาญงบมโหฬาร

เครือข่ายสือฯร้องป.ป.ช.ฟันบิ๊กรัฐวิสาหกิจ มีชื่อเป็นผู้มีอำนาจในบริษัทเอกชน ** ให้ประมูลงานผูกขาดผลาญงบมโหฬาร

เมื่อเวลา 10.30 น. ของวันที่ 27 มี.ค.2561 ที่ผ่านมา นายณัชพล โรจน์ถาวร “ประธานเครือข่ายสื่อมวลชนต่อต้านทุจริตแห่งชาติ” (ส.ท.ช.) นายกิตติ โรจน์ถาวร,และนายคฑาภณ สนธิจิตร นายกสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชน (ประเทศไทย) พร้อมด้วยกรรมการอีกจำนวนหนึ่ง ได้เข้ายื่นหนังสือต่อ
พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ผ่านผู้รับหนังสือแทนประธาน ป.ป.ช.คือ “นายสุทธิ บุญมี” ผ.อ.สืบสวนและกิจการพิเศษเป็นผู้แทนรับเรื่อง ภายหลังการยื่นหนังสือเสร็จสิ้น

“นายณัชพล” เปิดเผยว่า เครือข่ายสื่อมวลชนฯ ได้รับการร้องเรียนจากพนักงานของการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ซึ่งถือเป็นรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง บริหารงานแบบไม่โปร่งใส มีความไม่ชอบมาพากลหลายเรื่อง เกรงว่าหากปล่อยนานไปกว่านี้จะทำให้องค์กรรัฐวิสาหกิจได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะสมบัติชาติจะไม่มีอะไรเหลือ เนื่องจากปล่อยให้บริษเทเอกชนเข้ามาประมูลงานอย่างไม่โปร่งใสและเป็นธรรม
นายณัชพล กล่าวต่อไปว่า ยังมีเรื่องของการจัดซื้อจัดจ้างต่างๆ ที่ไม่โปร่งใส เช่น จัดซื้อรถบรรเทาสาธารณภัย Eco Ranger 6 ล้อ ที่มีราคาสูงเกินความเป็นจริงอย่างมาก ซึ่งราคารถบรรทุก 6 ล้อปกติรถใหม่ ราคาไม่น่าเกิน 2.7 – 3 ล้านบาทแต่บริษัทเอกชนดังซื้อราคาสูงถึงคันละ 20 ล้านบาท

ซึ่งเมื่อรวมค่าติดตั้งอุปกรณ์ส่วนควบ หรืออุปกรณ์สิ่อสารต่างๆ ที่กำหนดทีโออาร์แล้ว ราคาก็ไม่น่าจะเกิน 5 – 6 ล้านบาท แต่การจัดซื้อรถบรรเทาสาธารณภัย Eco Ranger 6 ล้อครั้งนี้ มีราคาสูงถึงคันละ 20 ล้านบาท จึงอยากให้ ป.ป.ช. ช่วยตรวจสอบความไม่โปร่งใสดังกล่าวด้วยนอกจากนั้น ยังมีเรื่องของการเช่ากล้อง CCTV ที่นิคมมาบตาพุด จำนวน 300 ตัว สัญาระบุบำรุงรักษา 5 ปี ในราคาเช่าตัวละ 1 ล้านบาท เป็นเงินมากถึง 300 ล้านบาท แต่สอบถามในท้องตลาดระดับสินค้าแบรนด์เนม ราคาเช่าไม่น่าเกิน 100 ล้านบาท จึงต้องขอให้ ป.ป.ช. ช่วยตรวจสอบ เพราะปัจุบันกระแสการคอร์รัปชั่นมีไปทั่วประเทศแล้ว ล้วนจะทำให้ชาติเกิดความวิบัติ ถ้าประชาชนไม่ช่วยกันออกมาปกป้องในตอนนี้.

////////////////////////////////////////////////

Related posts