กรุงเทพมหานครจัดพิธีตักบาตรพระสงฆ์ 145 รูป และประกอบพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิประจำศาลาว่าการฯ ในวันครบรอบการสถาปนา ปีที่ 44

 

 

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำคณะผู้บริหาร สภากรุงเทพมหานคร ข้าราชการและบุคลากรกรุงเทพมหานคร ร่วมตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้งแก่ พระสงฆ์ จำนวน 145 รูป ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร  โดยในวันที่ 14 ธันวาคมของทุกปีวันเป็นสถาปนากรุงเทพมหานคร โดยปีนี้ถือเป็นการครบปีที่ 44

นอกจากพิธีทำบุญตักบาตร แล้วนั้นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครยังได้ประกอบ

พิธีสักการะพระพุทธนวราชบพิตร ,พิธีถวายเทวบรรณากร , พิธีบวงสรวงศาลพระภูมิ “หลวงปู่มงคลประสาท” และศาลจีน เจ้าพ่อเพ่งนั้มกิมไซ เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับผู้บริหาร ข้าราชการ เจ้าหน้าที่

s__7815255

นอกจากนี้กิจกรรมงานวันสถาปนากรุงเทพมหานครครบปีที่ 44 ทางกรุงเทพมหานครกำหนดจัดกิจกรรมระหว่างวันที่ 9-14 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดย หน่วยงานต่างๆ จัดกิจกรรมการบริการและพัฒนาเพื่อสาธารณประโยชน์ โดยออกรถให้บริการทะเบียนเคลื่อนที่ คัดกรองสุขภาพฟรีที่ศูนย์บริการสาธารณสุขทุกแห่ง โรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานครจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่บริการตรวจสุขภาพฟรี สำนักงานเขต 50 เขต จัดกิจกรรมทำความสะอาดถนน ศาสนสถาน พื้นที่รกร้าง และขุดลอกคูคลองทั่วกรุงเทพมหานคร รวมทั้งจัดพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งและพิธีมอบประกาศเกียรติคุณและเครื่องหมายเชิดชูเกียรติแก่ผู้ทำคุณประโยชน์ให้กับกรุงเทพมหานคร และมอบประกาศเกียรติคุณเข็มเชิดชูเกียรติ ช้างทองคำ แก่ข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญและบุคลากรกรุงเทพมหานคร  ดีเด่น ประจำปี 2559

s__7815257

สำหรับ กรุงเทพมหานครในฐานะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษในปัจจุบัน กำเนิดขึ้นตามประกาศคณะปฏิวัติ ฉบับที่ 335 ลงวันที่ 13 ธันวาคม 2515 ให้เปลี่ยนแปลงรูปแบบการปกครองนครหลวงกรุงเทพธนบุรีขึ้นใหม่ โดยให้รวมกิจการปกครองนครหลวงกรุงเทพธนบุรี องค์การบริหารนครหลวงกรุงเทพธนบุรี เทศบาลนครหลวงกรุงเทพธนบุรี ตลอดจนสุขาภิบาลต่างๆ ในเขตนครหลวงกรุงเทพธนบุรี เป็นหน่วยการปกครองเดียวกัน คือ “กรุงเทพมหานคร” โดยมีผลบังคับในวันที่ 14 ธันวาคม 2515 เป็นต้นมา

s__6561906 s__7815261

** เบญจมาศ อักษรนิตย์ รายงาน

Related posts