จังหวัดแม่ฮ่องสอนพี่น้องมุสลิม รวมตัวประกาศแสดงจุดยืนกับโลกมุสลิม ในการคัดค้านการประกาศให้ยารูซาเล็มเป็นเมืองหลวงของระบบไซออนิสต์

ข่าวแม่สะเรียง วันที่ 22 ธันวาคม 2560
จังหวัดแม่ฮ่องสอนพี่น้องมุสลิม รวมตัวประกาศแสดงจุดยืนกับโลกมุสลิม ในการคัดค้านการประกาศให้ยารูซาเล็มเป็นเมืองหลวงของระบบไซออนิสต์

ณ มัสยิดญ่ามีอาตุลอิสลาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน นายสุริยา อร่ามวงศ์ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้นำพี่น้องชาวมุสลิรวมตัวกันเพื่อแสดงจุดยืนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับมุสลิมทั่วโลกในการคัดค้าน นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่ประกาศรับรองกรุงเยรูซาเล็มเป็นเมืองหลวงของอิสราเอล ทั้งนี้ตามประกาศแถลงการณ์ของสำนักจุฬาราชมนตรี สำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ระบุว่า ในนามมุสลิมไทยทั้งมวลขอเรียกร้องให้รัฐบาลประเทศมุสลิมทั้งหมด เร่งปฏิบัติตามมติที่ประชุมองค์การความร่วมมืออิสลาม ซึ่งได้จัดประชุมกันที่อิสตันบลู เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2560 ขอให้รัฐบาลของทุกประเทศในองค์การความร่วมมืออิสลาม เร่งสร้างเอกภาพและภราดรภาพเพื่อรวมตัวกันพิทักษ์มัสยิดอัล อักซอ และ คุ้มครองสิทธิเสรีภาพของพี่น้องปาเลสไตน์

โดยให้ถือเป็นวาระแห่งชาติของทุกประเทศ และ ขอให้ประเทศสมาชิกอิสลาม ทั้งหมดร่วมกันสร้างพลังเพื่อถ่วงดุลอำนาจของสหรัฐอเมริกาหรือชาติอื่นที่ทำการละเมิดสิทธิมนุษยชน ละเมิดดินแดนและบูรณภาพของประเทศอื่น ซึ่งการประกาศแสดงจุดยืนคัดค้านผู้นำสหรัฐ ในการประกาศรับรองกรุงยารูซาเล็มเป็นเมืองหลวง นั้น ถือเป็นการต่อสู้เพื่อพี่น้องปาเลลสไตน์ในการพิทักษ์คุ้มครองมัสยิดอัล อักซอ โดยให้ถือว่าเป็นหน้าที่ที่สำคัญของความเป็นมุสลิม
ดังนั้น พี่น้องมุสลิม จังหวัดแม่ฮ่องสอน จึงขอร่วมประกาศแสดงจุดยืนกับโลกมุสลิม ในการคัดค้านการอยมรับให้ยารูซาเล็มเป็นเมืองหลวงของระบบไซออนิสต์ ทั้งนี้การประกาศดังกล่าว ยังเป็นการละเมิดสิทธิของมุสลิมทั่วโลกอีกด้วย เนื่องจาก ไปยกมัสยิดอัล อักซอ อันเป็นศาสนสถานสำคัญของอิสลามลำดับที่ 3 รองจากมัสยิดอัลหะรอมและมัสยิดอัลนะบะวีย์ให้ไปอยู่ใต้การปกครองของระบบไซออนิสต์ อีกด้วย

 

ถาวร เบ็ญจรงค์ ทีมข่าว อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 064-6266401

Related posts