เปิดงาน“อลังการหัตถกรรมล้านนา 2018” วันที่ 5-9 พ.ย. 61 ณ ลานอเนกประสงค์ อาคารรัฐประศาสน์ภักดี (อาคาร B) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ

จังหวัดเชียงใหม่ โดย สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ ได้ดำเนินการส่งเสริมและพัฒนาคลังภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อรวบรวมเรื่องราวภูมิปัญญาท้องถิ่นที่นำมาใช้ในการผลิต การพัฒนาผลิตภัณฑ์เสริมสร้างคุณค่าและเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ OTOP อีกทั้งยังส่งผลต่อการดำรงรักษาภูมิปัญญาท้องถิ่นดั้งเดิมให้คงอยู่ในชุมชน ก่อให้เกิดความภาคภูมิใจและหวงแหนภูมิปัญญาของท้องถิ่นตนเอง และเป็นการสืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่นแก่คนรุ่นหลัง รวมถึงเป็นการเผยแพร่ภูมิปัญญาท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จักแก่บุคคลทั่วไป

ดังนั้นจึงได้จัดทำกิจกรรมหมู่บ้านอัตลักษณ์หัตถกรรมเพื่อการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ขึ้น ภายใต้ชื่องาน “อลังการหัตถกรรมล้านนา 2018” ระหว่างวันที่ 5-9 พฤศจิกายน 2561 ณ ลานอเนกประสงค์ อาคารรัฐประศาสน์ภักดี (อาคาร B) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 เพื่อสืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่น และเสริมสร้างประสบการณ์ในการคิดริเริ่มสร้างสรรค์ เพื่อพัฒนาทรัพยากรของชุมชนให้มีคุณค่า สร้างงาน สร้างรายได้แก่ชุมชน สามารถจูงใจให้บุคคลทั่วไปได้เข้ามาศึกษาเรียนรู้และท่องเที่ยวในหมู่บ้าน ซึ่งได้มีพิธีเปิดงานเมื่อวันก่อน

โดยในงานมีกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวหมู่บ้านอัตลักษณ์หัตถกรรมล้านนา และหมู่บ้านโครงการโรงเรียนสืบสานภูมิปัญญาล้านนา “OTOP Backstreet Academy” จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมทั้งส่งเสริมช่องทางการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ชุมชน และผลิตภัณฑ์ OTOP โดยมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนา และการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินที่มีชื่อดัง ซึ่งในวันที่ 5 พ.ย. 61 ชมมินิคอนเสิร์ตจาก ศิลปินวง “ไม้เมือง”/ วันที่ 7 พ.ย. 61 ชมมินิคอนเสิร์ตจาก ศิลปิน “เตวิชญ์” / วันที่ 9 พ.ย. 61 ชมการแสดง “ดนตรีพื้นเมืองประยุกต์” นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมนาทีทอง, การจับแจกของรางวัล เพียงซื้อสินค้าครบ 300 บาท รับคูปองชิงรางวัลมากมาย, การประมูลสินค้าเริ่มต้นเพียง 1 บาท

อีกทั้งงานนี้ยังมีการสาธิตและจำหน่ายสินค้าจากภูมิปัญญาที่เป็นอัตลักษณ์ล้านนา สินค้าดี คุณภาพเยี่ยม ราคายุติธรรม อาหารพื้นเมืองลำแต๊ๆ ในโซนกาดหมั้ว ร่วมกิจกรรม แช๊ะ & แชร์ กับบรรยากาศ อารยธรรมเมืองเหนือ ภูมิปัญญาแห่งล้านนา อย่าพลาดความสนุกสนาน ความบันเทิงต้อนรับทุกท่านในงาน“อลังการหัตถกรรมล้านนา 2018” ระหว่างวันที่ 5-9 พฤศจิกายน 2561 ณ ลานอเนกประสงค์ อาคารรัฐประศาสน์ภักดี (อาคาร B) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550

Related posts