สตูล – วธ.จัดงานมหกรรมโยธวาทิตร่วมใจ น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวง ร.9

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 59  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดสตูล โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด จัดงานมหกรรมโยธวาทิตร่วมใจ น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ที่บริเวณโรงเรียนพิมานพิทยาสรรค์ หรือในอดีตมีชื่อเรียกว่า ” ทุ่งเฉลิมสุข ” ซึ่งพระองค์ทรงเสด็จพระราชดำเนินเยือนถึง 2 ครั้ง คือ เมื่อ พ.ศ.2502 และ พ.ศ.2518 โดยเดิมทีเป็นทุ่งเลี้ยงช้างเป็นสนามกลางเมือง และแปรเปลี่ยนเป็นสนามโรงเรียนพิมานพิทยาสรรค์ในปัจจุบัน โดยนายภัทรพนธ์ รัตนพิเชฏฐชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานในพิธี มีนางฐิตารีย์ รัตนพิเชฏฐชัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล พร้อมนายสรเดช สุนทรารชุน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล นายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล และพสกนิกรทุกหมู่เหล่าจำนวนมากเข้าร่วมกิจกรรม

1

สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ประกอบด้วยการเล่าถึงเรื่องราว ” ย้อนรอยเสด็จพระราชดำเนินทุ่งเฉลิมสุข ”   จากนั้นมีการเดี่ยวทรัมเปทเพลงสรรเสริญพระบารมี โดยนายเอกพล รองเดช และบรรเลงบทเพลงมหาฤกษ์ และเพลงสรรเสริญพระบารมี จากวงโยธวาทิตชื่อ “Wind Band” ซึ่งเป็นวงของนักเรียนจาก 8 โรงเรียนในจังหวัดสตูล นักเรียนจำนวน 189 คน มีนายภัทรพนธ์ รัตนพิเชฏฐชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อมนางฐิตารีย์ รัตนพิเชฏฐชัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล พร้อมนายสรเดช สุนทรารชุน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล นายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล และพสกนิกรทุกหมู่เหล่าจำนวนมากที่พร้อมใจกันร่วมขับร้องบทเพลงดังกึกก้อง ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมาอย่างหนัก เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ และเทิดพระเกียรติในพระอัจฉริยภาพทางด้านดนตรีของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จนได้รับขนานนามว่า ” องค์อัครศิลปิน ”

3

นางสาวมณฑกานต์ สุวรรณรัตน์ นักเรียน ม.4 โรงเรียนพิมานพิทยาสรรค์ กล่าวว่า รู้สึกปลาบปลื้มใจที่ได้ร่วมบรรเลงบทเพลงอันทรงเกียรตินี้ และได้ใช้สถานที่ของโรงเรียนตนเองในการจัดกิจกรรมครั้งประวัติศาสตร์อีกครั้ง

ด้าน ด.ญ.สิริพิชญา เจริญสุข นักเรียน ป.4 โรงเรียนอนุบาลสตูล กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนเองเฝ้าติดตามพระราชกรณียกิจของพระองค์มาโดยตลอด ท่านทรงเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับประชาชนในทุกด้าน รู้สึกภูมิใจที่ได้เกิดมาในรัชกาลที่ 9 จะขอสานต่อพระราชปณิธานด้วยการครองตนเป็นคนดี และเดินตามรอยพระองค์โดยเฉพาะด้านการดนตรี ซึ่งเป็นสิ่งที่ตนเองรักและมีความถนัดเป็นพิเศษ

4

ซึ่งกิจกรรมวันนี้ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสตูลได้ร่วมบันทึกเทปภาพประวัติศาสตร์อันทรงคุณค่านี้ไว้ และส่งมอบให้กับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสตูล นำส่งต่อให้กับหอจดหมายเหตุ เพื่อให้เป็นประโยชน์ทางการศึกษาแก่คนรุ่นหลังต่อไป

นิตยา แสงมณี / รายงาน

Related posts