ยะลา – ร่มบินร่วมสร้างสีสันชมความงดงาม ทุ่งปอเทือง BETONG เบตง

เมื่อวันที่ 2ธ.ค. 59 นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซียต่างแห่เดินทางไปเที่ยวชมทุ่งปอเทือง ที่ชูช่อดอกเหลืองอร่ามบานสะพรั่ง เต็มพื้นที่จำนวน  28 ไร่ ในพื้นที่บริเวณสนามบินบ้านจันทรัตน์ หมู่ 6 ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยว พร้อมกับนำโทรศัพท์มือถือถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก หลายคนได้ถ่ายภาพเซลฟีแชร์ลงในโลกโซเชียล เพื่อส่งไปอวดเพื่อนๆ และเชิญชวนกันมาเที่ยวทุ่งปอเทือง  โดยทางอำเภอเบตงได้นำป้ายข้อความว่า ทุ่งปอเทือง  BETONG มาติดบริเวณดังกล่าวอีกด้วย ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวทุ่งปอเทืองเป็นไปอย่างคึกคัก

192202

นอกจากนี้ นายฮาเระ  เจ๊ะแม นักบินพารามอเตอร์สมัครเล่นจากจังหวัดปัตตานี ได้นำพารามอเตอร์ มาบินชมความสวยงามของทุ่งปอเทือง และถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกันแล้วนำไปลงในโลกโซเชียลและแชร์กันในสื่อออนไลน์จนแพร่สะพัดออกไปถึงความสวยงามของทุ่งปอเทือง  BETONG  ซึ่งมีความสวยงามคล้ายๆ กับทุ่งทานตะวัน เพราะทุ่งปอเทืองก็มีความสวยงามไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันแต่อย่างใด อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการขายของที่ระลึก ขายอาหาร เครื่องดื่ม และอื่นๆ อีกมากมาย ทำให้ในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะวันหยุดนั้นจะมากเป็นพิเศษ จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ไปโดยปริยาย

192330 112297

สำหรับ ปอเทือง เป็นพืชตระกูลถั่ว มีลักษณะเป็นไม้พุ่มความสูง 100–300 เซนติเมตร ลำต้นกลม ใบยาวเรียวแหลม ดอกสีเหลือง  ฝักเป็นรูปทรงกระบอก  เมล็ดคล้ายรูปไตสีน้ำตาล ความยาวประมาณ 6 มิลลิเมตร มี 10 -20 เมล็ด/ฝัก ปอเทืองเป็นพืชที่ใช้ต้นทุนในการปลูกต่ำและทนแล้ง โดยนอกจากเก็บเมล็ดพันธุ์ขายแล้วยังสามารถไถกลบเป็นปุ๋ยพืชสดเพื่อใช้ปรับคุณภาพดินได้

112302

**  ธานินทร์   โพธิทัพพะ ( ปื๊ดเบตง ) รายงาน

Related posts