ตำรวจ จับ ตำรวจ! สตูลจับตำรวจค้ายาเสพติดขายนักท่องเที่ยวบนเกาะดัง (ชมคลิปคลิกเลย)

ตำรวจ จับ ตำรวจ! สตูลจับตำรวจค้ายาเสพติดขายนักท่องเที่ยวบนเกาะดัง

เมื่อวันที่ 6 ส.ค.เวลา 01.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงาว่าพ.ต.ต.ทัตธงสักก์ ภู่พันธัชสีห์ ผบก.ภ.จว.สตูล สั่งการให้ พ.ต.ท.อภิสิทธิ์ ปะดุกา หน.ชปส.ตำรวจภูธร จ.สตูล พ.ต.ท.วิสุทธิ์ แสงมณี รองผกก.สส.ฯ สภ.ท่าแพ พ.ต.ท.พิภพ ชนะพล สวป.สภ.ท่าแพ พ.ต.ต.ธีรเดช รัตนวิจิตรสว.สอบสวน สภ.ท่าแพ สนธิกำลังร่วมกันจู่โจมเข้าตรวจค้นบ้านพัก จ.ส.ต.สุริยา ธัญญะผล อายุ 33 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.ท่าแพ จ.สตูลโดยบ้านพักดังกล่าวอยู่ด้านหลังสภ.ท่าแพ จากการตรวจค้นพบปืนเอ็ม16 จำนวน1 กระบอก ซองกระสุนปืนเอ็ม16 ขนาดบรรจุกระสุน30นัดจำนวน 1ซองพานท้ายปืนเอ็ม16จำนวน1อัน ยาไอซ์ น้ำหนัก 0.767 กรัม กัญชาอัดแท่ง 1ก้อนหนัก500 กรัม โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง


ต่อมาได้ไปตรวจค้นที่ชารีฟคลินิค หมู่ที่1ต.ท่าเรือ อ.ท่าแพ ซึ่งเป็นบ้านของ จ.ส.ต.สุริยา ธัญญะผล ซึ่งอาศัยอยู่กับครอบครัว พบกระสุนปืน11 มม.จำนวน 39 นัด กระสุนปืนเอ็ม 16จำนวน 3 นัด ซองปืนเอ็ม16 ขนาดบรรจุกระสุน 20 นัด1ซอง กัญชาอัดแท่ง1ก้อนหนัก 1 กก. ซึ่งสาเหตุของการจับกุมในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวได้รับแจ้งจากสายว่าผู้ต้องหามีพฤติกรรมเสพยาเสพติดและส่งกัญชาไปขายยังแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังคือเกาะหลีเป๊ะอ.เมืองสตูล ใช้วิธีส่งโดยการใส่ในกล่องลักษณะเป็นกล่องคล้ายกล่องยาหรือเวชภัณฑ์โดยระบุบนกล่องว่าส่งสถานีอนามัยเกาะหลีเป๊ะและมีเบอร์ติดต่อผู้ส่งทุกครั้ง จึงเข้าตรวจค้นและจับกุมได้ดังกล่าว

 

โดย จ.ส.ต.สุริยา บอกว่าอาวุธปืนและเครื่องกระสุนตนเองนำมาจากที่ทำงานเก่าซึ่งอดีตตนเคยเป็น ตชด.ที่ จ.ตาก สำหรับกัญชานำมาจากบ้านบังนังปุเลาต.เจ๊ะบิลัง อ.เมืองสตูล ส่วนยาไอซ์ตนเก็บไว้เสพเองต่อมาเจ้าหน้าที่นำผู้ต้องหาและของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีและนำผู้ต้องหาควบคุมตัวในห้องขังสภ.ท่าแพทันทีอย่างไรก็ตามสำหรับการจับกุมในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามพฤติกรรมของจ.ส.ต.สุริยา มาระยะหนึ่งโดยพบว่าหากมีการวางแผนร่วมกันในการจับกุมยาเสพติดในพื้นที่อ.ท่าแพ คนร้ายมักไหวตัวทันทุกครั้ง แต่หากมีการวางแผนกันที่อื่นโดยไม่มีจ.ส.ต.สุริยา ก็สามารถจับกุมได้ จึงเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ได้ติดตามพฤติกรรมของตำรวจคนดังกล่าวจนกระทั่งทราบว่ามีการส่งไปจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวบนเกาะดังกล่าว

นิตยา แสงมณี // สตูล

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts