กฟผ. และบริษัทในกลุ่ม สมทบเงิน 20 ล้านบาท ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ผ่านโครงการ “ประชารัฐร่วมใจ ใต้ร่มพระบารมี” พร้อมเตรียมฟื้นฟูหลังน้ำลด

 

กฟผ. และบริษัทในกลุ่ม สมทบเงิน 20 ล้านบาท ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ผ่านโครงการ “ประชารัฐร่วมใจ ใต้ร่มพระบารมี” พร้อมเตรียมฟื้นฟูหลังน้ำลด

​นายกรัฐมนตรี รับมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจากพายุเซินกา จากกระทรวงพลังงาน จำนวน 42,187,494 ล้านบาท ในจำนวนนี้ กฟผ. และบรในกลุ่ม ร่วมสนับสนุนจำนวน 20 ล้านบาท พร้อมนี้ กฟผ. ได้ระดมจิตอาสาเตรียมร่วมฟื้นฟูบ้านเรือนหลังน้ำลด ทั้งยังคงจัดถุงยังชีพพร้อมจัดรถบรรทุก และเรือท้องแบน ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง
วันนี้ (4 สิงหาคม 2560) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รับมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จาก พลเอกอนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน จำนวน 42,187,494 ล้านบาท ในจำนวนนี้ เป็นเงินสนับสนุนของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และบริษัทในกลุ่ม เป็นจำนวนเงิน 20 ล้านบาท โดยมีนายสุธน บุญประสงค์ รองผู้ว่าการระบบส่ง ผู้แทน กฟผ. พร้อมด้วยนายชนินทร์ เชาวน์นิรัติศัย รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ EGCO และนายกิจจา ศรีพัฑฒางกุระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนมอบเงินผ่านโครงการ “ประชารัฐร่วมใจ ใต้ร่มพระบารมี” ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล


นายสุธน บุญประสงค์ เปิดเผยว่า กฟผ. ได้ให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยจากอิทธิพลของพายุเซินกา มาตั้งแต่ปลายเดือนกรกฎาคม 2560 โดยได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งหน่วยงานราชการ ทหาร องค์การบริหารส่วนท้องถิ่น และพนักงานจิตอาสา กฟผ. ร่วมกันระดมจัดถุงยังชีพเป็นจำนวนรวมกว่า 3,000 ชุด น้ำดื่มกว่า 15,000 ขวด ยารักษาโรคอีกกว่า 400 ชุด ให้แก่ศูนย์อนามัยในพื้นที่ต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบ และส่งรถบรรทุกขนน้ำ เรือท้องแบน พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่และจิตอาสา กฟผ. ลงพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง และร่วมทำกิจกรรม Big Cleaning Day “ย้อมบ้านล้างเมือง” กับชุมชนในพื้นที่ จ.สกลนคร ช่วยซ่อมแซมอุปกรณ์ไฟฟ้าตามบ้าน นอกจากนี้ กฟผ. ได้เปิดบัญชีในชื่อ “กฟผ. รวมใจ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย” รับบริจาคเงินจากพนักงาน กฟผ. เพื่อส่งมอบให้ผู้ประสบอุทกภัยต่อไป และเตรียมระดมจิตอาสาพนักงาน กฟผ. ทั่วประเทศฟื้นฟูบ้านเรือนหลังน้ำลด
​“เหตุการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้มีประชาชนจำนวนมากได้รับความเดือดร้อน พนักงาน กฟผ. ทั่วประเทศขอส่งกำลังใจให้กับผู้ประสบภัย และขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยให้ผ่านพ้นวิกฤตดังกล่าว พร้อมทั้งดูแลความมั่นคงของระบบไฟฟ้าในพื้นที่ จุดเสี่ยงให้สามารถจ่ายไฟฟ้าให้กับประชาชนได้ตลอด 24 ชั่วโมง” นายสุธน กล่าว

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts