ปทุมธานี World Robot Games ค้นหาตัวแทนประเทศไทยแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติที่ประเทศสิงคโปร์ (ชมคลิปคลิกเลย)

 

ปทุมธานี World Robot Games ค้นหาตัวแทนประเทศไทยแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติที่ประเทศสิงคโปร์

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2560 เวลา 18:00น. ดร.สิริมา หมอนไหม รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนานวัตกรรมการจัดการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน นายชัยวัฒน์ ลิ้มพรจิตรวิไล กรรมการผู้จัดการบริษัทอินโนเวตีฟ เอ็กเพอริเมนต์ จำกัด (INEX) นางสาวสุนีย์ แซ่อึ้ง ผู้จัดการฝ่ายการตลาดศูนย์การค้าเซียร์รังสิต ร่วมมอบรางวัลการแข่งขัน World Robot Games Thailand Championship 2017 โดยได้จัดการแข่งขั้นตั้งแต่วัน 4-6 ส.ค.60 ที่ศูนย์การค้าเดอะฮับ เซียร์รังสิต ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี
โดยรายการแข่งขันแบ่งออกเป็น 6 รายการ ประกอบด้วย การแข่งขันหุ่นยนต์ซูโม่ หุ่นยนต์ดับเพลิง หุ่นยนต์กู้ภัย หุ่นยนต์ battle bobot หุ่นยนต์ iBEAM Line Tracing และการประกวดโครงงาน innovation robot ซึ่งแต่ละประเภทกำหนดรุ่นอายุ เป็นการคัดเลือกทีมหุ่นยนต์ประเทศไทยไปเข้าร่วมการแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติในรายการ world robot games 2017 ที่ประเทศสิงคโปร์ในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ 2560 และเป็นเวทีแข่งขันให้แก่เยาวชนและบุคคลทั่วไปที่มีความสามารถในเรื่องของหุ่นยนต์ได้มีโอกาสก็ลองความสามารถในการใช้ทักษะเขียนโปรแกรมและแก้ปัญหาโจทย์


จากความร่วมมือของ world robot games committee ที่ประกอบด้วย 4 ประเทศสมาชิกผู้ก่อตั้งคือประเทศไทย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย ได้ดำเนินจัดการแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติในรายการ world robot game (WRG) ได้รับการตอบรับอย่างดีจากครูอาจารย์ นักเรียน และผู้ปกครอง ตั้งแต่ปี พ.ศ 2558 จนถึงปัจจุบัน ทีมหุ่นยนต์ประเทศไทยได้รับถ้วยรางวัลชนะเลิศ grand champion ในฐานะที่มีทีมได้รับรางวัลชนะเลิศในทุกประเภทการแข่งขันมากที่สุดติดต่อกัน 2 ปี และในปี พ.ศ 2560 ประเทศสิงคโปร์ จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันดังกล่าว
ในการแข่งขันครั้งนี้จึงได้มุ่งเน้นการจัดให้มีการแข่งขันหุ่นยนต์ในระดับประเทศเพื่อหาตัวแทนประเทศไทยไปเข้าร่วมการแข่งขันหุ่นยนต์ในรายการระดับนานาชาติ เพื่อให้เกิดความกระตือรือร้นในการพัฒนาระดับความสามารถทักษะการเขียนโปรแกรมเชิงประยุกต์ ครองนักเรียนครูอาจารย์ตลอดจนบุคคลทั่วไปให้สูงขึ้นซึ่งเป็นสิ่งสำคัญหนึ่งที่จะนำไปสู่การพัฒนาทักษะในการสร้างซอฟแวร์และฮาร์ดแวร์ในอุตสาหกรรมของประเทศในอนาคต


จาการสอบถามเด็กชายภูมิพัฒน์ สัตย์เพริศพราย อายุ 13 ปี ร.ร.สามเสนวิทยาลัย กทม. กล่าวว่า ตนเองและเพื่อนชื่อเด็กชายธราวิศ งามวงศ์วัฒนา อายุ 10 ปี ร.ร.สารสาสน์เอกตรา กทม. ถึงแม้จากอยู่ต่างโรงเรียนกันแต่ก็เป็นเพื่อและได้ร่วมทีมกันแข่งขันหุ่นยนต์ iBEAM Line Tracing ซึ่งการที่ได้มาร่วมแข่งขันในวันนี้ได้ประสบการณ์และได้ทักษะเรียนรู้ในการแข่งขันเป็นอย่างมาก โดยการแข่งขันครั้งนี้ได้รางวัลที่ 1 ซึ่งตนเองและทีมดีใจเป็นอย่างมาก ในอนาคตตนเองอยากเรียนด้านวิศวกรรมหุ่นยนต์ เนื่องจากชอบและสนุกกับเพื่อนๆและอยากสร้างหุ่นยนต์ที่เป็นของตนเอง

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ และ ทีมข่าวv.13 รายงาน

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts