ไปไม่รอด ตำรวจ/ทหารลำปาง รวบหนุ่มประจวบฯคาด่าน หลังลักลอบขนยาบ้า 120,000 เม็ด คารถทัวร์

 

ไปไม่รอด ตำรวจ/ทหารลำปาง รวบหนุ่มประจวบฯคาด่าน หลังลักลอบขนยาบ้า 120,000 เม็ด คารถทัวร์ สารภาพรับจ้างขนยาฯด้วยค่าจ้างสองแสน นำยาบ้าจากเชียงใหม่ส่งให้ลูกค้าปลายทางที่ประจวบฯ


เมื่อกลางดึกของวันที่ 1 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดลำปาง โดยกองร้อยรักษาความสงบที่ 2 (ร.17 พัน 2 ) พื้นที่ อ.สบปราบ ชุดปฏิบัติการด่านตรวจยาเสพติด โดยการสั่งการของ พันโท ไกรพินิจ วาเล็กบุตร ผบ.ร.17 พัน 2 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจยาเสพติด สภ.สบปราบ โดยการสั่งการของ ผกก.สภ.สบปราบ ถ.พหลโยธิน อ.สบปราบ จ.ลำปางได้ร่วมกันจับกุมตัว เจตนันท์ ขำทวี อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89/4 ม.2 ต.เกาะหลัก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวนประมาณ 120,000 เม็ด ซึ่งแอบนำซุกซ่อนไว้ในกระเป๋าสะพายในห้องเก็บสัมภาระของรถทัวร์โดยสาร


ทั้งนี้ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สบปราบลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร ร.17 พัน 2 ชป.ด่านตรวจยาเสพติด สภ.สบปราบ ถ”พหลโยธิน อ.สบปราบ จ.ลำปาง กำลังปฏิบัติหน้าที่ อยู่ด่านตรวจ ปรากฏว่ามีรถทัวร์ บริษัทสมบัติทัวร์ เชียงใหม่- หัวหิน หมายเลขข้างรถ 871-9 หมายเลขทะเบียน 51-6955 กรุงเทพมหานคร ขับมาทาง อ.เกาะคา ลำปาง กำลังผ่านด่านตรวจฯ เจ้าหน้าที่ฯจึงให้สัญญาณจอดรถ เพื่อตรวจค้นบนรถและกระเป๋าสัมภาระรวมถึงบัตรประชาชนของผู้โดยสาร จากการตรวจค้นสัมภาระใต้ท้องรถ เจ้าหน้าที่พบกระเป๋าสะพายสีดำจำนวน 2 ใบ พอเปิดดูปรากฏว่าเป็นยาบ้าพันด้วยสก็อตเทปสีดำวางเรียงรายอยู่ในกระเป๋า เจ้าหน้าที่ฯจึงได้ทำการตรวจสอบอย่างละเอียดและพบว่ากระเป๋าทั้งสองใบ เป็นของนายเจตนันท์ซึ่งนั่งอยู่บนรถ เจ้าหน้าที่ฯจึงนำตัวมาสอบสวน


เบื้องต้นนายเจตนันท์ สารภาพว่าตนเดินทางมาจากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อมารับยาบ้าที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยได้รับการว่าจ้างจากเอเย่นต์ยาบ้ารายหนึ่ง ให้ขนยาบ้าจากเชียงใหม่ ไปส่งให้ลูกค้า ที่ อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบฯ โดยนั่งรถทัวร์ บริษัทสมบัติทัวร์ เชียงใหม่- หัวหิน และนำยาบ้าใส่กระเป๋าจำนวนสองใบและนำกระเป๋าไว้ในที่เก็บสัมภาระ เมื่อส่งยาบ้าให้ลูกค้าได้รับเรียบร้อยแล้ว ก็จะได้ค่าจ้างเป็นเงิน จำนวน 200,000 บาท ซึ่งก่อนหน้านั้นเคยทำลักษณะดังกล่าวมาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อต้นเดือน กรกฏาคม 2560 ที่ผ่านมา และในครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง แต่ไปไม่รอดมาถูกจับกุมตัว ที่ ด่าน อ.สบปราบ ดังกล่าว
อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องได้นำตัวนายเจตนันท์ ไปขยายผลการจับกุม เพื่อเชื่อมโยงกลุ่มขบวนการยาเสพติดรายใหญ่และสู่การจับกุมต่อไป


ภาวินันท์ บุตรหล้า ลำปาง/รายงาน

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts