ชัยภูมิ- กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ครู-นักเรียน ชาวชัยภูมิ ระดมรับบริจาคสิ่งของช่วยชาวอีสานที่ถูกน้ำท่วม (ชมคลิปคลิกเลย)

 

19 ส.ค. 60 ชัยภูมิ- กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ครู-นักเรียน ชาวชัยภูมิ ระดมรับบริจาคสิ่งของช่วยชาวอีสานที่ถูกน้ำท่วม

///เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2560 ที่อาคารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 30 (ชัยภูมิ) อ.เมืองชัยภูมิ ได้มีชาวอำเภอบ้านเขว้า นำโดยนายอำนาจ ค่ายสูงเนิน ปลัดอำเภอบ้านเขว้า ซึ่งได้รับมอบหมายจากนายอำเภอบบ้านเขว้า ได้ช่วยกันประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านได้ร่วมกันบริจาคข้าวของเครื่องใช้ อาหารสำเร็จรูปรวมทั้งปัจจัย เพื่อนำไปช่วยชาวบ้านและนักเรียนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยน้ำท่วมในจังหวัดต่างๆ ของภาคอีสาน ที่ได้รับความเดือดร้อนหนัก โรงเรียนหลายแห่งได้ถูกน้ำท่วมสูง ถนนถูกตัดขาด และประชาชนไม่สามารถประกอบอาชีพ หรือรับจ้างหาเลี้ยงชีพได้รับความเดือนร้อนอย่างหนักในขณะนี้
ทางจังหวัดชัยภูมิ โดย นายชูศักดิ์ ตรีสาร ผู้ว่าราชการจังหวัด จึงได้เชิญชวนประชาชนชาวชัยภูมิ ระดมปัจจัยหรือรวบรวมสิ่งของบริจาคช่วยเหลือประชาชนตามจังหวัดต่างๆที่ได้รับความเดือนร้อน

ล่าสุด ชาวบ้านเขว้า นำโดยปลัดอำเภอ กำนันตำบลบ้านเขว้า ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำท้องถิ่น และหน่วย ปภ.อำเภอบ้านเขว้า ได้นำสิ่งของเครื่องใช้ ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม เสื้อผ้าและผ้าห่ม บรรทุกใส่รถปิกอัพกว่า 10 คัน นำมามอบผ่านสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต30 (ชัยภูมิ) ซึ่งได้จัดตั้งเป็นศูนย์ให้ความช่วยเหลือประชาชน ผู้ปกครองและนักเรียนในภาคอีสานที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยน้ำท่วม
โดย นายปราโมทย์ ภูมิพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต30 (ชัยภูมิ) เผยว่า ทางอำเภอบ้านเขว้า ได้ติดต่อประสานขอมอบสิ่งของเครื่องใช้และสิ่งของจำเป็นเพื่อนำไปมอบให้กับชาวบ้านตามจังหวัดต่างๆ ที่ได้รับความร้อน ซึ่งทางสำนักงานเขต ได้เปิดเป็นศูนย์รับบริจาดเพื่อช่วยเหลือประชาชน แล้วจะได้นำไปมอบให้กับชาวบ้าน ผู้ปกครองและโรงเรียนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยในวันที่ 23 สิงหาคม 2560 จะนำไปมอบให้ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 27 จังหวัดร้อยเอ็ด ที่ในขณะนี้ชาวบ้านและนักเรียนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ทั้งนี้จะให้ทางจังหวัดร้อยเอ็ด ดำเนินการแจกจ่ายกันเอง เนื่องจากทางเราไม่ทราบข้อมูลและสถานที่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

นายปราโมทย์ ภูมิพันธ์ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา ได้มีผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู นักเรียน ได้รวบรวมสิ่งของและปัจจัย ช่วยเหลือโรงเรียนที่ผู้ประสบอุทกภัย เป็นจำนวนมากด้วยเช่นกัน และน่าชื่นชมที่คนไทยมีน้ำใจช่วยเหลือกัน
ด้านนายอำนาจ ค่ายสูงเนิน ปลัดอำเภอบ้านเขว้า กล่าวว่า ท่านนายอำเภอบ้านเขว้า เมื่อได้รับทราบข่าวว่าชาวอีสาน เราได้รับความเดือดร้อน จึงมอบหมายให้เจ้าหน้าที่เร่งประชาสัมพันธ์เชิญชวนชาวอำเภอบ้านเขว้าร่วมกันบริจาดสิ่งของจำเป้นเพื่อนำมอบผ่านให้ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำท้องถิ่นจึงได้ร่วมกันรวบรวมมามอบให้กับศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในวันนี้
ในขณะเดียวกัน ผู้ใหญ่บ้านท่านหนึ่งกล่าวว่า ตนเองรู้สึกดีกับภัยธรรมชาติ เนื่องจากปีที่ผ่านมา หมู่บ้านของตนลุ่มลำชี บ้านเรือนชาวบ้านก็ได้ถูกน้ำท่วมอย่างหนัก แล้วก็มีพี่น้องคนไทยทั้งภาคอีสานและภาคอื่นๆเข้ามาให้ความช่วยเหลือด้วยเช่นกัน ชาวบ้านเขว้าจึงเข้าใจความรู้สึกนี้ เมื่อทางผู้นำชุมชนบอกเล่าจึงได้มีผู้เข้ามามอบสิ่งของเป้นจำนวนมากเช่นนี้ /////

 

จึงขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมสมทบ และร่วมเดินทางไปมอบให้โรงเรียนที่ได้รับความเดือดร้อนในวันดังกล่าวโดยพร้อมเพรียงกัน ////////

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts