ที่นครสวรรค์น่าเวทนา ยาย ย่า ยากจน ลูกทิ้งหลาน 9 คนไว้ให้เลี้ยง

ที่นครสวรรค์น่าเวทนา ยาย ย่า ยากจน ลูกทิ้งหลาน 9 คนไว้ให้เลี้ยง

 


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ตำบลหนองปลิงพบยาย น่าเวทนา ยากจน เลี้ยงหลาน 9 คน มีรายได้แค่เบี้ยคนชรา 600 บาท วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ ยาย-ย่าน่าเวทนา ไม่มีรายได้ แต่ต้องแบกภาระ เลี้ยงหลาน 9 คน อายุไล่เลี่ยกันตั้งแต่อายุ 2 เดือน จนถึงอายุ 16 ปี มีทั้งเด็กผู้ชายและเด็กผู้หญิง สภาพที่อยู่อาศัยไม่ค่อยเหมาะสมกับเด็กทารกแรกเกิดสักเท่าไร


นางมาลี คูหาทอง อายุ 61 ปี (ยาย-ย่า) บ้านเลขที่ 284/10 หมู่ 6 ตำบลหนองปลิง อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เล่าว่า ตนเองมีลูก 3 คนไปทำงานต่างจังหวัด ซึ่งนำหลาน ๆ มาฝากไว้ ส่งเงินมาให้ใช้ ครั้งละ 400-500 บาทเป็นครั้งคราวส่งบ้าง ไม่ส่งบ้าง ต้องอยู่ตามยถากรรม กินพอเท่าที่หาได้มานานหลายปี
นางมาลี กล่าวว่า ตนเอง วันไหนหาเงินไม่ได้และตนเองล้มป่วยลงก็จะทำไข่น้ำต้มกินได้หลายคน เพราะรายจ่ายมีเยอะมาก ต้องจ่ายให้หลานไปโรงเรียนคนละ 5 บาท บางทีก็ไม่มี รู้สึกสงสารหลานเวลาอยากกินขนม ยิ่งตอนนี้ตนเองป่วยมีโรคประจำตัวหลายโรค เช่น ความดันโลหิตสูง /ไขมันอุดตันในเส้นเลือด /หัวใจโต /น้ำท่วมปอด และโรคหอบ ต้องไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์เดือนละ 2 ครั้ง ปัจจุบันรายได้ไม่มีแถมยังต้องแบกรับภาระดูแลหลานๆอีก9 คน


นางมาลียังได้บอกกับผู้สื่อข่าวอีกว่า ตนเองห่วงก็แต่อนาคตของหลานๆกลัวว่าจะไม่ได้เรียนต่อจึงขอวอนขอความเมตราผ่านสื่อขอให้หน่วยงานและผู้ใจบุญให้ความช่วยเหลือด้วย ตนเองก็ไม่มีรายได้ตอนนี้เดือดร้อนเรื่องหลังคาบ้านรั่ว เวลาฝนตกก็ลำบากนอนไม่ได้ต้องลุกขึ้นมานั่งหาที่หลบฝน บ้านที่ตนเองอยู่ก็เคยเป็นบ้านของตนเอง แต่ปัจจุบันต้องเช่าบ้านตัวเองอยู่เนื่องจากได้นำไปจำนองเพื่อนบ้านไว้ แต่พอตนเองไม่มีรายได้ก็ไม่มีเงินส่งเขา เจ้าของเงินก็ได้มายึดไปแต่ยังได้รับความเมตราจากเจ้าของเงินให้เช่าเป็นที่ซุกหัวนอนกับหลานๆ ตนเองมีโรคประจำตัวอยู่ก็ห่วงแต่หลานๆ ไม่รู้ว่าจะอยู่ได้นานอีกเท่าไร จึงขอวอนขอความช่วยเหลือมายังหน่วยงาน ละท่านผู้ใจบุญทั้งหลายช่วยด้วย


กณต ทาทิพย์ ข่าว/ภาพ
นครสวรรค์

Related posts