สหกรณ์โคนมศรีธาตุ จำกัด (“สหกรณ์ฯ”) เห็นชอบให้ บริษัท บีเอส โซลาร์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด เป็นผู้สนับสนุนโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินสำหรับหน่วยงานราชการและสหกรณ์ภาคการเกษตร ระยะที่ 2 (“โครงการฯ”) พร้อมลงนาม สัญญาสนับสนุนโครงการ เผยได้ผลตอบแทนคุ้มค่า(ชมคลิปคลิกเลย)

 

อุดรธานี.สหกรณ์โคนมศรีธาตุ จำกัด (“สหกรณ์ฯ”) เห็นชอบให้ บริษัท บีเอส โซลาร์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด เป็นผู้สนับสนุนโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินสำหรับหน่วยงานราชการและสหกรณ์ภาคการเกษตร ระยะที่ 2 (“โครงการฯ”) พร้อมลงนาม สัญญาสนับสนุนโครงการ เผยได้ผลตอบแทนคุ้มค่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (12ก.ค.) ณ ห้องประชุมสหกรณ์ฯ คณะกรรมการของสหกรณ์ฯ ได้ร่วมกันประชุมประจำเดือนกรกฎาคม 2560 ครั้งที่ 5 เพื่อพิจารณากิจกรรมและงานต่างๆที่กำลังจะดำเนินการ โดยมีนายณรงค์ ดรกันหา ประธานคณะกรรมการสหกรณ์ฯ เป็นประธานในการประชุม ที่ประชุมคณะกรรมการได้ร่วมกันพิจารณา เรื่อง การเลือกบริษัทผู้สนับสนุนโครงการฯและพิจารณาเรื่องเช่าที่ดินระยะยาวจากสมาชิกเพื่อดำเนินโครงการฯ และเรื่องพิจารณาแต่งตั้งผู้มีอำนาจลงนามในสัญญาเช่าที่ดินระยะยาวและสัญญาสนับสนุนโครงการฯ


ทั้งนี้ก่อนเริ่มประชุมประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบว่า เมื่อวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานได้ประกาศเรื่องการจัดหาไฟฟ้าจากโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินสำหรับหน่วยงานราชการและสหกรณ์ภาคการเกษตร และล่าสุดเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ประธานกรรมการ พร้อมคณะได้ลงไปจับสลากโครงการ ณ ห้องประชุมไบเทค บางนาซึ่งผลปรากฏว่าสหกรณ์ฯ ของเราจับสลากได้ ทำให้สหกรณ์ฯ ผ่านการคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการฯ โดยมีกำลังการผลิตไฟฟ้าที่ขายไฟได้ 5 เมกะวัตต์ ซึ่งปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนพิจารณาคัดเลือกบริษัทฯ และยื่นคำร้องข้อเสนอขอขายไฟฟ้า


นายณรงค์ ดรกันหา ประธานคณะกรรมการสหกรณ์ฯ เปิดเผยว่า สำหรับวันนี้เป็นการประชุมเพื่อพิจารณาคัดเลือกบริษัทผู้ สนับสนุนโครงการ โดยที่ประชุมคณะกรรมการได้ลงความเห็นว่า บริษัท บีเอส โซลาร์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด เป็นหนึ่งในผู้แสดงความจำนงจาก 4 บริษัท ที่มีความพร้อมด้านประสบการณ์และเทคโนโลยี สหกรณ์ฯ จึงคัดเลือกให้ดำเนินโครงการนี้ ทั้งนี้บริษัทบีเอส โซลาร์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด ได้เสนอจะแบ่งค่าตอบแทนคิดเป็นร้อยละ 12 ต่อปี เป็นเงินจำนวน 3,464,755 บาท โดยแบ่งเป็นผลตอบแทนให้แก่สหกรณ์ฯ จำนวน 2,414,755 บาท คงที่ตลอดระยะโครงการ 25 ปี และเป็นค่าเช่าที่ดินเนื้อที่ 60 ไร่ เป็นจำนวนเงิน 1,050,000 บาทต่อปี


นายบุญธรรม สู้สงคราม ประธานกรรมการบริษัท บีเอส โซลาร์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับโครงการฯ ของสหกรณ์โคนมศรีธาตุ จำกัด อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี มีกำลังการผลิตติดตั้ง 5 เมกะวัตต์ ซึ่งโครงการจะเริ่มก่อสร้างก่อนสิ้นปีนี้ ในวงเงิน 250 ล้าน และสามารถจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ภายใน 30 ธันวาคม 61 ทั้งนี้โครงการฯ ดังกล่าวจะรับซื้อภายใต้อัตราการรับซื้อไฟฟ้าที่ 4.12 บาท/หน่วย เป็นระยะเวลา 25 ปี

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts