หนุ่มเมาแล้วเพี้ยนบุกร้านขายของชำขู่เอาโทรศัพท์มือถือแม่ค้า พอไม่ได้คว้าจักรยานหนีหน้าตาเฉยแถมอ้างเป็นทหารเอาบัตรพ่อมาอวด ก่อนถูกรวบ

<<< ลำพูน >>> หนุ่มเมาแล้วเพี้ยนบุกร้านขายของชำขู่เอาโทรศัพท์มือถือแม่ค้า พอไม่ได้คว้าจักรยานหนีหน้าตาเฉยแถมอ้างเป็นทหารเอาบัตรพ่อมาอวด ก่อนถูกรวบ
เวลา 19.45 น.วันนี้ ( 21 ม.ค.60 ) ร.ต.อ.นิติธร นันติ รอง สวป.และ ร.ต.ท.สุชาติ ตันทะรา รอง สวป.ประจำรถสายตรวจ 20 พร้อม ร.ต.มนูญ คำอักษร น.ฝขว. กกล.รส.จ.ลำพูน พร้อม กพ. 1 ชป. กำลังออกตรวจบริเวณถนนจามเทวี ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ได้มีชาวบ้านมาโบกมือเรียกให้จอดพร้อมกับแจ้งว่ามีคนร้ายเป็นชายข่มขู่แม่ค้าขายของชำพร้อมทั้งขโมยรถจักรยานไป จึงไปควบคุมตัวไว้สอบสวน
จากการสอบถามผู้เสียหายคือนางมณเฑียร ตันอำไพ เล่าให้ฟังว่าขณะที่ตนนั่งอยู่ในร้าน จู่มีชายคนหนึ่งทราบชื่อต่อมาคือนายกิติชัย พลิกศรี อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 /5 ถนนสำราญรื่น ตำบลท่าอิฐ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ได้เดินเข้ามาในร้านแล้วพูดจาข่มขู่ว่าเอาโทรศัพท์มา ส่วนมืออีกข้างถือขวดเบียร์อยู่ ตนได้ตกใจกลัวและบอกว่าไม่มี ระหว่างนั้นมีลูกค้ามาซื้อของ นายกิติชัยจึงเดินหนีออกจากร้านไป เดินหนีไปที่หน้าวัดมหาวัน
พอเห็นรถจักรยาน 2 ล้อ ของนางอุษา บุญมา อายุ 63 ปีอยู่บ้านเลขที่ 204 /2 ถนนจามเทวี ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน จอดไว้ขี่ออกไปหน้าตาเฉย นางอุษาจึงตระโกนขอความช่วยเหลือ ประจวบเหมาะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจผ่านมาจึงเรียกให้จับกุมได้ดังกล่าวในสภาพเมามาย เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ก็พูดกร่างว่าตนเองก็เป็นทหาร พร้อมนำบัตรมาโชว์อวด เจ้าหน้าที่จึงประสานเจ้าหน้าที่ทหารมาตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าบัตรทหารที่นำมาอ้างดังกล่าวเป็นของบิดานายกิติชัย
จึงควบคุมตัวไว้พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ (รถจักรยาน 2 ล้อ) ในเวลากลางคืน และข่มขู่ผู้อื่นทำให้ตกใจกลัว นายกิติชัยให้การรับสารภาพ จึงนำตัวส่ง ร.ต.อ.สุพจน์ นุกาศ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองลำพูนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

//////////////////////////////

สมเพชร ฤาชา รายงาย

Related posts