นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานเปิดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี (Field Day) และบริการการเกษตร เพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ ปี 2560

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานเปิดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี (Field Day) และบริการการเกษตร เพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ ปี 2560

*****************************
เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2560 ณ ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.) อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี
นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอลาดหลุมแก้ว พร้อมด้วยนายสมเดช คงกะพันธุ์ เกษตรจังหวัดปทุมธานี, นายวรยุทธ บุญมี เกษตรและสหกรณ์จังหวัดปทุมธานี และหัวหน้าหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรฯ หน่วยงานภาคีระดับจังหวัด/อำเภอ ทั้งภาครัฐและเอกชน พร้อมเจ้าหน้าที่ คณะกรรมการบริหารศูนย์เรียนรู้ ศพก.และ พี่น้องเกษตรกรชาวอำเภอลาดหลุมแก้ว จำนวน 200 คน ร่วมให้การต้อนรับ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร รองผู้ว่าราชการปทุมธานี ประธานในพิธี

ด้านนายสมเดช คงกะพันธุ์ เกษตรจังหวัดปทุมธานี ได้ให้รายละเอียดกับผู้สื่อข่าวว่า สำหรับกิจกรรมในงาน มีการจัดสถานีการเรียนรู้ที่จัดแสดงจริงให้ผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 6 สถานี ประกอบด้วย การใช้พันธุ์ข้าวและปัจจัยการผลิตที่เหมาะสม การจัดการดินและปุ๋ยเพื่อลดต้นทุนการผลิต การใช้สารชีวภัณฑ์ทดแทนสารเคมี การบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร การแปรรูปข้าวเพื่อเพิ่มมูลค่าผลผลิต การทำเศรษฐกิจพอเพียง ทฤษฎีใหม่

สำหรับการจัดงานครั้งนี้ มีความคาดหวังว่า เกษตรกรจะสามารถนำเอาองค์ความรู้ไปปรับใช้ในการประกอบอาชีพด้านการเกษตรของตนเองได้ สามารถลดต้นทุนการผลิต เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตให้มีมาตรฐานและความปลอดภัย ต่อยอดด้วยการแปรรูปเพื่อเพิ่มมูลค่าผลผลิต รวมทั้งเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาด ต่อจากนั้นนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร รองผู้ว่าราชการปทุมธานี ก็ได้เดินเยี่ยมชมตามฐานต่างๆ ที่ทางสำนักงานเกษตรจังหวัดได้จัดเตรียมไว้ในครั้งนี้


ภาพ/ข่าว ขวัญชัย วาจาพารวย
ผู้สื่อข่าวปทุมธานีรายงาน

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts