​สัมภาษณ์พิเศษ พ.ต.ท.ชัชชัย จักรวิวัฒนากุล รอง ผกก.สน.บางพลัด เพชรน้ำงามของ สตช.

​สัมภาษณ์พิเศษ
พ.ต.ท.ชัชชัย จักรวิวัฒนากุล รอง ผกก.สน.บางพลัด เพชรน้ำงามของ สตช.


​เพชร เป็นแร่ธาตุที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ มีความงดงามของความเป็นแร่ธาตุ หากผู้ใช้นำไปเจียระไน ให้ถูกต้องตามหลักวิธี จะมีประโยชน์มหาศาล เพียงแต่มองให้ลงลึกถึงศักยภาพเท่านั้น
​พ.ต.ท. ชัชชัย จักรวิวัฒนากุล รอง ผกก.สส.ท่านนี้ ก็เช่นกัน มีความมุ่งหมายเข้ารับราชการตำรวจ เพราะคิดเสมอๆในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข แก่ประชาชน ตามคำนิยามที่ตั้งไว้ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
​รอง ผกก.สส.สน.บางพลัด ท่านนี้ เริ่มต้นก้าวเดินตั้งแต่เป็น สว.สส.สน.ทุ่งครุ จากนั้นไปเป็น สว.จรช.สน.ภาษีเจริญ ไต่ระดับขึ้นเป็น รอง ผกก.จราจร โครงการพระราชดำริ บก.จร. แล้วก้าวไปสู่รอง ผกก.ปราบปราม สน.หลักสอง และท้ายสุดเป็น รอง ผกก.สส.สน.บางพลัด อย่างไรก็ตาม ได้รับการวางตัว เข้ารับการอบรมหลักสูตรผู้กำกับการ รุ่นที่ 94 (2556) เป็นต้น


​รอง ผกก.สส.สน.บางพลัด ท่านนี้ เป็นที่รู้จักกันดีของผู้นำชุมชนต่างๆในพื้นที่ เพราะใช้หลักจิตวิทยา ผสมผสานความมีมนุษยสัมพันธ์ อันเป็นบุคลิกส่วนตัว จึงได้รับความไว้วางใจจากประชาชน ที่พร้อมร่วมมือแจ้งข่าวอาชญากรรมที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่ จนสามารถตัดวงจรการแพร่ขยายตัวของยาเสพติด ในทุกระดับ นั่นเพราะมีประชาชนเป็นรั้วกำแพงอีกชั้นในการป้องกันและด้วยวิสัยทัศน์ ของผู้บังคับบัญชา นำมาปฏิบัติ ในหลักมวลชนสัมพันธ์ อันเป็นเป้าหมาย ของ บช.น. สตช. เพื่อนำมาผสมผสานในการปฏิบัติหน้าที่จนเกิดผลสัมฤทธิ์
​หน้าที่ของตำรวจนั้นต่างกับหน้าที่การงานอื่นๆ มีทุกข์สุขระคนกัน แต่ รองผกก.สส.ท่านนี้ ไม่ท้อและถอย

จะตั้งใจแน่วแน่แก้ไขในสิ่งผิด จนมักได้รับความเมตตาจากผู้บังคับบัญชาให้ไปช่วยราชการสืบสวน ในคดีสำคัญๆเสมอๆ จนสามารถจับกุมคนร้ายได้หลายคดี ซึ่งได้รับความชื่นชมจากผู้บังคับบัญชา ในระดับ บช.น. และ สตช. มาแล้ว ด้วยบุคลิกเป็นคนพูดน้อย ทำงานเป็นหลัก จึงมีผลงานโดดเด่น แต่ไม่ค่อยเป็นข่าว เพราะมุ่งแต่ทำงานให้สำเร็จลุล่วง ตามสายบังคับบัญชา
​เพชรเม็ดงามเม็ดนี้ เป็นเพชรเม็ดน้ำงามของ กองบัญชาการตำรวจนครบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่เป็นตัวขับเคลื่อน งานสืบสวนตรงเป้าหมาย ในนโยบายทั้งของระดับ บก.น. บช.น. และ สตช. บรรลุเป้าหมายในที่สุด


​โกสินธ์ จินาอ่อน ภาพ
​โปร่ง พญาไม้ เรื่อง

 

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

 

 

Related posts