เทศบาลลำทับ จัดแข่งขันกีฬาเทศบาลคัพ ครั้งที่16 ประจำปี 2560 (มีคลิป)

เทศบาลลำทับ จัดแข่งขันกีฬาเทศบาลคัพ ครั้งที่16 ประจำปี 2560

เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 60 ณ สนามที่ว่าการอำเภอลำทับ จ.กระบี่ ได้จัดแข่งขันกีฬาเทศบาลคัพ ครั้งที่16 ประจำปี 2560 โดยมีนาย สมบูรณ์ เต็มชื่น นายอำเภอลำทับ เป็นประธานในพิธี ซึ่ง มีการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 2ถึง 11 เมษายน 2560 ซึ่งกีฬาสากล ฟุตบอล 7คน อายุไม่เกินรุ่น 12 ปี อายุไม่เกิน16ปี และฟุตบอล Open 11 คน ฟุตบอล VIPอายุไม่เกิน 35 ปีนอกจากนั้น ยังกีฬาพื้นบ้านอีกมากมาย อาทิเช่น ชักเย่อ วิ่งกระสอบ วิ่งพลัดกางเกงใน วิ่งตอกหมาก ซึ่งบรรยากาศ มีประชาชนที่มาดู ต่างให้ความสนใจและเข้าร่วมกันแข่งกันเป็นอย่างมาก

ซึ่งกีฬาวิ่งตอกหมาก มีกติกาว่า ต้องใช้ทีมละ 2 คนโดยผู้หญิง 1 ชาย 1 โดยใช้ระยะทาง 100 เมตรโดยระยะทาง 50 เมตรแรก ให้ผู้หญิงนั้งบนตอกหมาก แล้วให้ผู้ชายลาก พอถึงจุด50เมตร แล้วเปลี่ยนเป็น ผู้ชายนั้งบ้างให้ผู้หญิงลาก ช่วงนี้จะเป็นช่วงที่สนุกสนานมากๆเพราะผู้หญิงแรงไม่คอยมี เพราะผู้ชายน้ำหนักเยอะกว่า แต่อย่างไรก็ถาม ต้องลากให้ถึงเส้นใจให้ได้ บางคนที่นั้งบนตอกหมาก ก็ช่วยดันกับพื้น หลังจากการแข่งขันเสร็จก็ได้มีการมอบเหรียญรางวัล ให้กับผู้ชนะตามลำดับ

นายสุรศักดิ์ เพชรสุข นายกเทศบาลตำบลลำทับ กล่าวว่า กีฬาเทศบาลได้จัดมา 16 ครั้งแล้ว แต่ กีฬาพื้นบ้าน เพิ่งได้บรรจุไว้ 10 ปี การแข่งขันกีฬาพื้น ทำให้คนในชุมชน มีความรัก และความสามัคคี ภายในชุมชน การแข่งขันกีฬาพื้น มีอุปกรณ์ ซึ่งหาจากธรรมชาติ ซึ่งหาได้ในชุมชน การแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน มีอายุตั้งแต่ 10 ขวบถึง 65 ปี

ข้อมูลข่าว / ภาพ
โกเมธร มากผล จ.กระบี่ รายงาน

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์ http://www.siamfocustimenews.com/

Related posts