ตรวจสอบแล้วไม่พบเครื่องมาเลย์ตกพื้นที่เชียงราย อนุรักษ์ที่ 15 เต้น ส่งทีมเข้าค้นหาหลังมีข่าวพบเครื่อง MH -370 ตกกลางป่าเชียงราย เผยเป็นภาพเป็นประจำที่พบบ่อย อย่าตื่นตระหนก

ตรวจสอบแล้วไม่พบเครื่องมาเลย์ตกพื้นที่เชียงราย อนุรักษ์ที่ 15 เต้น ส่งทีมเข้าค้นหาหลังมีข่าวพบเครื่อง MH -370 ตกกลางป่าเชียงราย เผยเป็นภาพเป็นประจำที่พบบ่อย อย่าตื่นตระหนก

 

กรณีที่มีข่าวภาพถ่ายทางอากาศจาก Google ว่ามีการพบซากเครื่องบินคล้ายกับรุ่น MH-370 ของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ ที่มีเส้นทางการบินมุ่งหน้าจากมาเลเซียไปสนามบินปักกิ่ง ประเทศจีน และได้ขาดการติดต่อและหายสาบสูญไปตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค.2557 ซึ่งยังไม่มีการค้นพบซากของเครื่องบินลำดังกล่าวแต่อย่างใด

ในวันนี้มีข่าวเผยแพร่ออกมาจาก MGR Online ว่าขณะที่ใช้โปรแกรม Google Earth สำรวจภูมิประเทศบริเวณภาคเหนือของไทย ได้พบซากเครื่องบินปริศนาโดยสารโบอิ้ง ตกอยู่ในเหวลึกในเขตอุทยานแห่งชาติดอยหลวง ห่างตัวเมือง จ.เชียงราย ประมาณ 28 กิโลเมตร ลักษณะใกล้เคียง MH-370 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ ที่หายไปเมื่อปี 57 จากการตรวจสอบเบื้องต้น มีลักษณะใกล้เคียงกับซากเครื่องบินที่พบในครั้งนี้มากที่สุดทั้งประเภทของตัวเครื่องและเส้นทางการบิน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีข่าวว่าพบซากเครื่องบิน MH- 370 ตกอยู่ในป่าของประเทศกัมพูชา

จากข่าวที่ออกมา เวลา 12.45 น.วันนี้ ดร.กมลไชย คชชา ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแม่ปืม ส่งเจ้าหน้าที่เดินเท้าจำนวน 10 นาย เข้าตรวจสอบในพิกัดดังกล่าว โดยใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ทำการตรวจสอบ อย่างละเอียด พบว่าไม่มีเครื่องบิน หรือเศษซากเครื่องบินโดยสาร หรือเศษของอากาศยานอื่นๆในลักษณะตามที่เป็นข่าวในพื้นที่แต่อย่างใดทั้งสิ้น

ทางด้าน นายนพพร ประทุมเหง่า หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยหลวง กล่าวโดยทราบว่าขณะนี้ ท่าน ดร.กมลไชย คชชา กำลังเข้าประชุมร่วมกับหัวหน้าอุทยานในหน่วยงาน และมีการสั่งการให้ทุกหน่วยติดตามตรวจสอบเรื่องดังกล่าว ส่วนการที่มีการตรวจภาพถ่ายทางอากาศพบเครื่องบินตกอยู่บนพื้นกลางป่าแม่ปืมนั้น อาจเป็นไปได้ว่าดาวเทียมซึ่งอยู่สูงกว่าเครื่องบิน ถ่ายภาพซ้อนขณะเครื่องบิน MH-370 ทำการบินผ่านตรงพื้นที่ป่าแม่ปืม ซึ่งเป็นภาพนิ่งอาจทำให้มองไปได้ว่าเครื่องบินจอดหรือตกอยู่กลางป่าดังกล่าว ซึ่งภาพลักษณะนี้มีการตรวจพบ และมีการรายงานมาให้ทางหน่วยได้รับทราบหลายครั้งซึ่งแล้วเป็นเรื่องปกติของ Google แต่อย่างไรก็ดีทางผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้ทุกหน่วยให้ตรวจสอบในเรื่องดังกล่าว ซึ่งเบื้องต้นไม่พบเครื่องบิน หรือเศษซากอากาศยานใดๆ ในพื้นที่อย่างแน่นอน หากตกลงมาจากท้องฟ้าจริง ก็จะไม่สามารถมองเห็นเป็นลำเต็มสมบูรณ์ในลักษณะนี้ ในทางความเป็นจริงจะต้องมีเศษแตกกระจายในพื้นที่

นายวีระศักดิ์ อินทร์แสง รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย กล่าวว่า จากการตรวจสอบยังไม่ได้รับรายงานว่ามีเหตุเครื่องบินตกใกล้พื้นที่ของท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงฯ ตั้งแต่ปี 2557 เป็นต้นมา โดยทางท่าอากาศยานฯ จะต้องรับผิดชอบและรับการรายงานหากมีเหตุเกิดขึ้นในพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งรัศมีความรับผิดชอบท่าอากาศยานฯ ที่ต้องรับผิดชอบในระยะ 9 กิโลเมตร รอบๆ ท่าอากาศยานฯ ก็ยังไม่ได้รับรายงานความผิดปกติของการเดินอากาศยานในพื้นที่แต่อย่างใดทั้งสิ้น
///////////////////////////////////////////
ข่าวโดย เพทาย บ้านชี

Related posts