เบตง ฝนตกหนักน้ำท่วม 30 หลังคาเรือนจมบาดาล (ชมคลิปคลิกๆ)

วันที่ 5 ต.ค.61 เบตง ฝนตกหนักน้ำท่วม 30 หลังคาเรือน
เบตง เกิดฝนตกหนักทั้งคืน ทำให้น้ำไหลไม่ทันเอ่อนองเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน 30 หลังคาเรือน รวมถึงพืชผลทางการเกษตร ได้รับความเสียหาย

 

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 5 ต.ค.61 นายมานิตย์ ยศศักดิ์ ปลัดอำเภองานป้องกัน ได้รับแจ้งเกิดเหตุน้ำเอ่อนองเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน ที่บริเวณบ้านมาลาเหนือ หมู่9, บ้านมาลาใต้ หมู่3 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม นายวิรัต แซ่ตัน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาเนาะแมเราะ กำลังเจ้าหน้าที่ อส.อำเภอเบตง, ฉก.ตชด.44


จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าที่บ้านมาลาเหนือ น้ำได้เข้าท่วมมัสยิดนูรุดดิน รวมถึงบ้านชาวบ้านประมาณ 15 หลัง และพื้นที่บ้านมาลาใต้ น้ำได้ท่วมบ้านชาวบ้านประมาณ 15 หลัง รวมถึงสวนของชาวบ้านทำให้พืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหาย แต่การตรวจสอบเป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะมืดค่ำแสงสว่างไม่เพียงพอ บางพื้นที่ระดับน้ำสูงและแรง เกรงจะเกิดอันตรายหากเข้าไป เจ้าหน้าที่ต้องคอยให้สว่างจึงจะสามารถตรวจสอบอย่างละเอียด


พื้นที่ส่วนใหญ่ที่ถูกน้ำท่วมครั้งนี้เป็นพื้นที่ซึ่งถูกน้ำท่วมเป็นประจำ เพราะเป็นพื้นที่ราบลุ่มต่ำ ส่วนสาเหตุของการเกิดน้ำท่วมเกิดจากฝนตกหนักนานติดต่อกันหลายชั่วโมง ทำให้น้ำในคลองไหลไม่ทันจนเอ่อล้นเข้าท่วมบ้าน สวน ของชาวบ้านได้รับความ


ข่าว
กชพรรณ เรืองพิกุล

Related posts