กระหึ่มโซเชียล พยาธิ ตัวตืด..!! กลายเป็นแคลเซี่ยม.? (ชมคลิปคลิกๆ)

กระหึ่มโซเชียลสาวพรานกระต่าย กินของดิบมีไข่พญาธิตัวตืดเข้าแพร่ขยายในท้อง จากนั้นชอนไชไปตามร่างกายเกือบทั่วตัว โรงพยาบาลเอ็กซเรย์ออกตกใจ

 

จากที่มีข่าวในโลกโซเชี่ยวว่ามีผู้ป่วยเป็นหญิงวัย 42 ปี มีอาการหายใจลำบาก คอไม่โล่ง มีเสมหะในลำคอ เข้าทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร แพทย์ได้ทำการเอ็กซรย์ พบว่าตามเนื้อตัวโดยเฉพาะที่ขาทั้ง 2 ข้าง รวมทั้งผิวหนังตามหน้าอก มีพยาธิตัวตืดไชชอนไปอยู่ตามกล้าเนื้อเต็มไปหมด เป็นที่น่าสยองอย่างมาก สีร้างความตื่นตกใจให้กับผู้ที่เห็นข่าวดังกล่าวง และมีการคอมเม้นพร้อมกับแชร์ออกไปแอย่างแพร่หลาย
โดยผู้โพสกล่าวว่า ขนลุก…ทางที่เอ็กซเรย์ตรงขา สะโพก แล้วที่ขาวๆ ที่กระจายอยู่ตามกล้ามเนื้อ คือตัวอ่อนของพยาธิตัวตืดหมูที่ไซเข้าสู่ร้างกาย แล้วระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายก็รับมือกับมัน จนเกิดหินปูนมาเกาะ เคยเห็นแต่ในตำราหมอ คราวนี้เจองของจริงเลย


ผู้โพสยังบอกว่า ปล. สาเหตุเกิดจากการกินเมนูที่ใส่หมูดิบ แล้วตัวอ่อนพยาธิในนั้น หรือกินผักดิบที่ปนเปื้อนไข่ของพยาธิชนิดนี้ พอตัวอ่อนไชชอนเข้าตามร่างกายบริเวณกล้ามเนื้อก็จะกลายเป็นหินปูนตามที่เห็นทำให้เกิดอาการต่างๆ บางคนไชเข้าไปที่สมองก็จะปวดหัวเรื้อรัง ชักเกร็ง
ทางด้านนายแพทย์วราวุธ ชื่นตา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า ผู้ป่วยเป็นหญิงอายุประมาณ 42 ปี เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลอำเภอพรานกระต่าย จากนั้นถูกส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร ทางโรงพยาบาลเอ็กซเรย์แล้ว พบว่าเป็นพยาธิตัวตืด แต่ตอนนี้กลายเป็นแคลเซี่ยมไปแล้วไม่มีอันตราย สาเหตุเกิดจากผู้ป่วยรับประทานอาหารที่มีไข่พยาธิติดเข้าไป จากนั้นตัวพยาธิก็ไชไปอยู่ส่วนต่างๆของร่างกาย จากนั้นก็ฝังตัวเป็นถุงน้ำอายุได้ 3 เดือนก็ตายแคลเซี่ยมก็มาเกาะตามภาพที่เห็น ยังดีที่ไชมาที่ลำตัวถ้าไชไปที่สมองจะมีอันตราย เพราะจะมีอาการทางประสาท จะมีอาการชักละเลือดออกในสมองได้


สาเหตุมีหลายประการเช่นรถดูดส้วมเมื่อดูดมาแล้วก็ปล่อยทิ้งเรี่ยราดทั่วไป ไข่พยาธิเหล่านี้จะไปเกาะพอยู่ตามพืชผักผลไม้และของกินต่างๆ เมื่อคนกินเข้าไปก็จะแพร่ในร่างกาย รวมทั้งคนที่มีพยาธิตัวตืดในลำไส้เมื่อเช้าห้องน้ำล้างมือไม่สะอาดก็จะกินเข้าแล้วก็จะไชไปตามส่วนต่างๆของร่างกายได้ ในส่วนของหมูดิบเมื่อหมูกินไข่พยาธิเข้าไป ตัวพยาธิจะไชชอนไปตามส่วนต่างๆของหมู ทำให้หมูมีพยาธิฝัวตัวอยู่หรือที่เรียกกันว่าหมูเป็นโรคสาคู ซึ่งอันตรายมากห้ามทกินเด็ดขาด และการกินหมูสุกๆดิบพยาธิจะติดเข้าไป จึงควรปรุงให้สุกเสียก่อนและพืชผักผลไม้ก็ต้องล้างให้สะอาดด้วย

ข่าว/ภาพ/ขวัญชัย ยุทธ์ธนสุนันท์ / จังหวัดกำแพงเพชร

Related posts