ยิงดับหนุ่มร่างทรงวัย 30 ปี คาบ้านพัก กลางสวนปาล์ม

ยิงดับหนุ่มร่างทรงวัย30 ปีดับ คาบ้านพัก กลางสวน ปาล์มน้ำมัน ในต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ คาดคนร้ายดึงเครื่องรางออก ก่อนใช้อาวุธปืนยิง แล้วหลบหนี  เจ้าหน้าที่มุ่งปมขัดแย้งส่วนตัว และธุรกิจไม่เปิดเผย หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ จับคนร้ายที่ก่อเหตุได้แล้ว อยู่ระหว่างนำตัวมาสอบสวน เบื้องต้นรับสารภาพ

 


วันที่ 14 สิงหาคม 61
พ.ต.อ.สมเด็จ สุขการ ผกก.สภ.เมืองกระบี่ พ.ต.ท.คุณิน ชุ่มจำรัส รองผกก.สส.. นายมโน เครือแก้ว กำนันตำบลกระบี่น้อย เจ้าหน้าทึ่พิสูจจน์หลักฐาน แพทย์เวรรพ.กระบี่ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา เข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ซึ่งภายในเป็นที่ตั้งศาลองค์เทพเจ้า ไม่มีเลขที่ อยู่ภายในสวนปาล์มน้ำมัน ม.7 ต.กระบี่ น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ คาดว่าเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 2ชม. หลังรับแจ้งมีคนถูกยิงเสียชีวิต ทราบชื่ิอ คือนายปกรณ์ ยืนยงค์ อายุ 30 ปี สภาพนอนหงายจมกองเลือด ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกง บ็อกเซอร์ สีน้ำตาล ตัวเดียว อยู่ที่บริเวณหลังบ้านดังกล่าว มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าที่หน้าท้องด้านขวา จำนวน 3-4รู ใกล้กันพบสายเครื่องรางคาดเอวขาด ตกอยู่ 1 เส้น ในที่เกิดเหตุพบหมอนรองกระสุน จำนวน 3 ชิ้น เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


สอบสวนทราบว่า มีอาชีพทำสวนปาล์ม และเป็นร่างทรงพระจีน พักอาศัยอยู่ที่บ้าหลังดังกล่าวเพียงลำพัง จากนั้น ได้มีคนร้าย เช้าหาผู้ตายเพื่อไปพูดคุยตกลงเรื่องหนี้สิน บางอย่าง ก่อนเกินมีปากเสียงและชกต่อยกัน ฉุดกระชากลากถูมาที่หลังบ้าน จากนั้น คนร้ายได้ ดึงเครื่องรางผู้ตายออก แล้วใช้อาวุธปืน จ่อยิงผู้ตาย 1 นัดเสียชีวิต ก่อนหลบหนี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่มุงปมขัดแย้งส่วนตัว และธุรกิจไม่เปิดเผย ซึ่งระยะหลังผู้ตายก็มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดด้วย เจ้าหน้าคาดว่าคนร้ายเป็นคนรู้จักผู้ตายเป็นอย่างดี ซึ่งหลังเกิดเหตุมีคนพบผู้ต้องสงสัย ขับรถจยย.ออกมาจากที่เกิดเหตุ ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ สืบทราบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุ เธนศ ยืนยงค์ อายุประมาณ 26 ปี เป็นญาติผู้ตาย หลังเกิดเหตุได้หลบหนีไป ล่าสุดเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้แล้ว ได้ที่บ้านพักห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กม. เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างควบคุมตัวมาสอบสวน เบื้องต้นรับสารภาพ….

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน
ขอบคุณภาพ: มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา

Related posts