“ครูเบศ”จัดพิธี“ไหว้ครูบูชาพระคุณ 61”..คนวงการบันเทิงศรัทธาเข้าร่วมคับคั่ง

ผ่านพ้นไปด้วยดีสำหรับมงคลพิธี “ไหว้ครูบูชาพระคุณ 61” โดย “ครูเบศ”รังศิกาศ ณฤรัชวาส ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 15-16 สิงหาคม 2561 ณ ศาลาปโมทิโต วัดสิริกมลาวาส ลาดพร้าววังหิน 83 กรุงเทพมหานคร พิธีแบ่งออกเป็น 2 วัน ทั้งพิธีสงฆ์และพิธีพราหมณ์ โดยคณะสงฆ์จากวัดสิริกมลาวาส เจริญพระพุทธมนต์เย็น และฉันเช้า ตามจารีตโบราณ ต่อจากนั้น คณะ “พราหมณ์สังข์ทอง” ประกอบพิธีบูชาเทวดากลางหาวแล้วเสร็จ “ครูรังศิกาศ ณฤรัชวาส” ประกอบพิธีอ่านโองการเชิญครู และเข้าสู่พิธีการครอบครู โดยมีศิลปิน สัญญา พรนารายณ์,นุจรี ศรีราชา,ก็อตดราก้อนมังกรสู้ผี,พระเอกเบิร์ดเดย์ ศรทอง,พระเอกเกเร บัณฑิต ปัญญาภรณ์,ครูไอซ์ สถาบันพัฒนาบุคลิกภาพ เพอร์เฟ็คโมเดลอคาเดมี,ครูนัสสึ และคณะศิษย์เข้าร่วมพิธีคับคลั่ง

“พิธีไหว้ครู” เป็นพิธีมงคลศักดิ์สิทธิ์ที่สำคัญ มีมาแต่ครั้งโบราณ เป็นพิธีที่จัดขึ้นเพื่อให้ผู้เป็นศิษย์ได้ระลึกนึกถึงซึ่งพระคุณของครู บูชาพระคุณของครู ผู้สั่งสอน อบรม ประสิทธิ์ประสาทวิชา ให้เรามาเป็นสมบัติส่วนตัว ไม่ว่าจะร้อง รำ ทำท่า ล้วนแต่เป็นสรรพวิชาของครูบาอาจารย์ทั้งสิ้น ที่ให้ศิษย์ได้ใช้ทำมาหากินอยู่เช้าค่ำ “ไม่มีใครที่ไม่มีครู” ถ้าพิจารณาให้ถ้วนถี่ คำคำนี้คงจริงแท้

ขออำนาจธรรมอันสุจริต มหิทธิเทพทุกๆพระองค์จงอวยพร อวยชัย ให้คณะศิษย์ทั้งหลาย ตลอดจนคณะเจ้าภาพร่วม ผู้สนับสนุนงานมงคลพิธีครั้งนี้อันมี คณะพราหมณ์สังข์ทอง,สังข์ทองพิธีมงคล,บายศรีสังข์วิศิษฏ์,แม่ผึ้งก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา สาขาอ่อนนุช30/1 จงประสบแต่ความสุข สำเร็จ ทุกประการ

Related posts