สระบุรี –(คนดีของสังคม ) แม่บ้านสุดยอดเก็บกระเป๋าสตางค์ในโรงหนังได้ ร่วม 3 หมื่นบาท มอบให้กับผู้จัดการไว้ เพื่อส่งคืนให้กับเจ้าของ (ชมคลิปคลิกๆ )

สระบุรี –(คนดีของสังคม ) แม่บ้านสุดยอดเก็บกระเป๋าสตางค์ในโรงหนังได้ ร่วม 3 หมื่นบาท มอบให้กับผู้จัดการไว้ เพื่อส่งคืนให้กับเจ้าของ

วันนี้ 16 ก.ค.61 นาง พรพรรณ ทองงาม อายุ 51ปี เช่าบ้านอยู่ในตัวเมืองสระบุรี ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี เป็นแม่บ้านทำความสะอาดโรงหนังเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ห้างโรบินสันสระบุรี ในขณะหนังเลิกประมาณบ่าย 2 โมง ของ วันที่ 15 ก.ค.61 ได้เข้าไปทำความสะอาดในโรงหนัง และเก็บกระเป๋าสตางค์ได้ จำนวน 1 ใบ ใต้เก้าอี้ แถว A โรงหนังที่ 6 ลักษณะกระเป๋าสตางค์เป็นของผู้หญิง จึงรีบนำส่งให้กับนาย รณวิชญ์ รัศมิทัติ ผจก.เมเจอร์สระบุรี เพื่อให้สืบหาเจ้าของกระเป๋าสตางค์ที่ทำตกไว้ในโรงหนัง โรงที่ 6 ปรากฏว่า เวลา ผ่านไป 1 ชั่วโมง มี ผู้หญิงซึ่งแสดงตัว ว่าเป็นเจ้าของกระเป๋าสตางค์

คือ นางสาวเนตรนภา นาชัยโชติ ซึ่งทำงานเป็นข้าราชการอยู่ที่จังหวัดปราจีนบุรี ได้มาเที่ยวที่ห้างโรบินสัน จ.สระบุรี เล่าเหตุการณ์ว่า ตนเองได้กดเงินจาก ATM ภายในห้างโรบินสัน ประมาณร่วม 30000 บาท จากนั้นได้เข้าดูหนังที่โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ห้องหมายเลขที่ 6 แถว A เมื่อดูหนังเสร็จก็เดินออกจากโรงภาพยนตร์ไปกินอาหารภายในห้างสรรพสินค้าเดียวกัน พอจะหยิบกระเป๋ามาจ่ายเงินค่าข้าว ก็พบว่ากระเป๋าสตางค์นั้นหายไปแล้ว รู้สึกตกใจมาก ตอนแรกยังคิดว่าตัวเองโดนล้วงกระเป๋าสตางค์ไป แต่ก็ได้ออกเดินหาและถามที่เคาน์เตอร์แถวนั้น ทราบว่า มีคุณป้าแม่บ้านคนทำความสะอาดเก็บได้และนำมาส่งให้ ทางเจ้าหน้าที่ไว้แล้ว


ผู้จัดการได้ตรวจสอบ ภายในกระเป๋าสตางค์ มีเอกสารพร้อมเงินสดอยู่ในกระเป๋า ประมาณร่วม 3 หมื่นบาท ผู้จัดการเลยถามว่ามีหลักฐานอะไรอยู่ในกระเป๋าสตางค์บ้างที่ว่าเป็นกระเป๋าสตางค์ของคุณ นางสาวเนตรนภา จึงให้ข้อมูลกับผู้จัดการ ซึ่งผู้จัดการเห็นว่าให้การตรงกับเอกสารและเงินที่อยู่ในกระเป๋าทั้งหมด จึงแน่ใจว่า กระเป๋าสตางค์ใบนี้เป็นของนางสาวเนตรนภาจริง จึงได้มอบคืนให้กับนางสาวเนตรนภา ไป และให้เซ็นต์ชื่อเป็นหลักฐานไว้ ส่วน นางสาวเนตรนภา ได้ของคืนแล้ว ซึ่งตนเองรู้สึกขอบคุณมาก ตอนแรกก็คิดว่าจะไม่ได้คืนแล้ว และคงจะเดือดร้อนเพราะเงินจำนวนมาก จะต้องนำไปเป็นค่าใช้จ่ายสิ่งของ

อย่างไรก็ตามรู้สึกขอบคุณ คุณป้าแม่บ้านมากและชมเชยที่เป็นคนดี เชื่อว่าสังคมนี้จะมีคนแบบนี้อีกมาก จากนั้นได้โพสต์ ใน เฟสบุ๊ค ของตนเองในวันอาทิตย์ที่ 15 กรกรฏาคม ที่ผ่านมา กล่าวขอบคุณ นางพรพรรณ ทองงาม แม่บ้าน เมเจอร์ สระบุรี
ต่อมา นาย อนันต์ เพชรใหม่ ปปช.จ.สระบุรี ได้ทราบข่าวจากทางเฟรสบุ๊ค ว่า มีคนทำความดีเก็บกระเป๋าสตางค์ได้ และส่งคืนให้กับเจ้าของ เป็นแม่บ้านอยู่ที่โรงหนังโรบินสัน จ.สระบุรี จึงได้เดินทางไปให้กำลังใจ ให้กับ นางพรพรรณ ทองงาม แม่บ้าน เมเจอร์ สระบุรี และได้มอบเกียรติบัตรพร้อมเข็มช่อสะอาดเพื่อเป็นการตอบแทนน้ำใจในการทำความดี ทำงานที่ซื่อสัตย์ และไม่คิดจะเอาสมษัติของคนอื่นมาเป็นของตนเอง ซึ่งได้เป็นตัวแทนทำความดีให้กับชาวจังหวัดสระบุรี
สัมภาษณ์ นาย อนันต์ เพชรใหม่ ปปช. สระบุรี
สัมภาษณ์ นางพรพรรณ ทองงาม แม่บ้าน เมเจอร์ สระบุรี
สัมภาษณ์ นางสาว เนตรนภา นาชัยโชติ เจ้าของกระเป๋า

/ภาพข่าว/ดำรงค์ ชื่นจินดา  ผู้สื่อข่าวสระบุรีรายงาน

Related posts