เหตุเรือล่มที่จังหวัดภูเก็ต ส่งผลกระทบให้นักท่องเที่ยวจีนเดินทางเที่ยวทางทะเลกระบี่ลดลง (ชมคลิปคลิกๆ )

เหตุเรือล่มที่จังหวัดภูเก็ต ส่งผลกระทบให้นักท่องเที่ยวจีนเดินทางเที่ยวทางทะเลกระบี่ลดลง นักท่องเที่ยวไม่กล้าเดินทางเกรงไม่ปลอดภัย ส่วนใหญ่หันไปเที่ยวทางบกแทน ขณะที่ผู้ประกอบการโรงแรม ได้รับผลกระทบพียงเล็กน้อย นักท่องเที่ยวจีน ยังไม่มีการยกเลิกการจองที่พักในกระบี่ ในระยะนี้

จากกรณีเกิดเหตุการณ์เรือล่มในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมาส่งผลให้นักท่องเที่ยวจีนเสียชีวิตจำนวน 47 คน กระทบต่อภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวจีนยกเลิกการจองห้องพักจำนวนมาก ล่าสุดวันนี้(16 ก.ค.) ผู้สื่อข่าว ได้ไปสำรวจบรรยากาศ การท่องเที่ยวที่บริเวณชายหาดอ่าว นาง และท่าเทียบเรือโดยสารอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ พบว่ายังคงมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวทางทะเล จำนวนมาก ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวจีน ลดลงไปเล็กน้อย เนื่องจากกังวลถึงความปลอดภัย และหันไปเที่ยวทางบกแทน เช่น น้ำตกร้อน สระมรกต เป็นต้น


นายเอกวิทย์ ภิญโญธรรมโนทัย ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว จังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า จากการที่นักท่องเที่ยวจีนยกเลิกการเดินทางไปจังหวัดภูเก็ตนั้น ยอมรับว่ามีผลกระทบต่อการท่องเที่ยวกระบี่ บ้าง เนื่องจากนักท่องเที่ยวจีนที่มากระบี่ ร้อยละ 20-30 เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ต ส่วนใหญ่ เดินทางมากับ โปรแกรมการท่องเที่ยวแบบเช้าไปเย็นกลับ หรือ วันเดย์ทัวร์ มาจาก จังหวัดภูเก็ต แต่ในภาพรวมผู้ประกอบการการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ได้รับผลกระทบยังไม่มากนัก เพียงแค่ร้อยละ10-20 เนื่องจากเที่ยวบินชาร์เตอร์ไฟลต์ ที่บินตรงมาที่จังหวัดกระบี่ ในระยะนี้ยังคงเดินทางมาปกติ และที่จองห้องพักในกระบี่ ในขณะนี้ ยังไม่มีการยกเลิกการเดินทางแต่อย่างใด
ทั้งนี้ ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ส่วนใหญ่ ยังคงเน้นกลุ่มตลาดยุโรป และสแกนดิเนเวียเป็นหลัก รองลงมานักท่องเที่ยวกลุ่มเอเชีย จีน มาเลเซีย

ข้อมูลข่าว / ภาพ
มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน

Related posts