น่าน เจ้าหน้าที่กรมการปกครอง จังหวัดน่าน เข้ม ออกตรวจร้านอาหาร สถานบันเทิง หลังมีประชาชนร้องเรียนเรื่องเสียงดังยามวิกาล

น่าน เจ้าหน้าที่กรมการปกครอง จังหวัดน่าน เข้ม ออกตรวจร้านอาหาร สถานบันเทิง หลังมีประชาชนร้องเรียนเรื่องเสียงดังยามวิกาล
เจ้าหน้าที่กรมการปกครองจังหวัดน่าน สาธารณสุขเทศบาลเมืองน่าน และ เจ้าหน้าที่ทหาร สนธิกำลังกว่า 20 นาย เข้าตรวจร้านอาหาร และ สถานบันเทิง ในเขตพื้นที่ ตำบลในเวียง และ ตำบลผาสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดน่าน หลังจากมีประชนร้องเรียน เรื่องมีเสียงดังในยามค่ำคืน ทำให้ไม่สามารถนอนแต่หัวค่ำได้ โดยทางเจ้าหน้าที่ ได้เข้าตรวจสอบทั้งหมดจำนวน 5 ร้าน ที่มีประชาชนร้องเรียน ในเขต ตำบลในเมือง 2 ร้าน และ ตำบลผาสิงห์ อีก 3 ร้าน ได้เข้าตักเตือนให้ลดการใช้เสียงลงตามที่กฎหมายกำหนด และ ขอตรวจสอบใบอนุญาต และ ใบประกอบกิจการ และมีจำนวน 2 ร้านที่ ยังไม่ได้รับใบอนุญาต แต่เปิดกิจการ จึงได้ทำการออกใบเปรียบเทียบปรับ ให้เสียค่าปรับตามกฎหมาย และ ให้ปิดร้านชั่วคราวไปก่อน จนกว่าจะได้ใบอนุญาตที่สมบรูณ์ จึงเปิดได้อีกครั้ง
ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ ได้ว่ากล่าวตักเตือน และขอความร่วมมือให้ลดการใช้เสียง ให้ปิดตามเวลาที่กำหนด หากยังมีเสียงดัง หรือมีผู้ร้องเรียนอีก และ ไม่ปรับปรุงบริเวณพื้นที่ร้านให้กักเก็บเสียงได้ ตามที่กฎหมายกำหนด ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ทางด้าน นาย มนตรี สุจิตสพัดสนิทวงค์ ปลัดอำเภอเมืองน่าน กล่าวว่า จากการที่ได้ออกตรวจสอบพบว่า มีร้านที่ยังมีใบอนุญาตที่ยังไม่สมบูรณ์ และมีบางร้าน ที่มีใบอนุญาต ยังหมิ่นเหม่ ยังไม่ชัดเจน ทางกรมการปกครองจะได้กลับไปทำเรื่องแจ้งไปยังเจ้าของพื้นที่ที่ให้อนุญาต ตรวจสอบใหม่อีกครั้ง
ปฏิญญา เรือนงาม ข่าว/ภาพ จังหวัดน่าน

Related posts