น่าน นักท่องเที่ยวชมพระอาทิตย์ขึ้น ที่อุทยานแห่งชาติขุนสถาน อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน

น่าน นักท่องเที่ยวชมพระอาทิตย์ขึ้น ที่อุทยานแห่งชาติขุนสถาน อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน
อุทยานแห่งชาติขุนสถาน อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นไปนอนพักกางเต็นท์ เพื่อรอชมดาวในช่วงกลางคืน และ รอชมพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้ากับแสงแดดอุ่นๆ ของพระอาทิตย์ โดยอุทยานแห่งชาติขุนสถาน มีบ้านพักเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวขนาด 5-8 คน จำนวน 5 หลัง และมีพื้นที่กางเต็นท์ มากกว่า 200 หลัง
โดยพระอาทิตย์ขึ้น ช่วงเช้าเวลาประมาณ 06.15 น. จะเริ่มเห็นพระอาทิตย์ดวงกลมสีส้มสวยงาม นักท่องเที่ยวจะออกมายืนถ่ายรูปกับพระอาทิตย์ โดยช่วงเช้าจะมีอุณหภูมิอยู่ที่ 12-15 องศาเซลเซียส และอุฯหภูมิตลอดทั้งวันจะอยู่ที่ 22 – 28 องศาเซลเซียส
อุทยานแห่งชาติขุน มีความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง ประมาณ 1,424 เมตร ระหว่างทางไปอุทยานฯมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม รวมถึงทะเลหมอกอลังการให้ได้ชม โดยเฉพาะหากมาท่องเที่ยว ในฤดูฝนจะสามารถพบเห็นทะเลหมอกได้มากกว่าฤดูอื่น ที่นี่มีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี ตอนเย็นจะได้สัมผัสท้องฟ้าที่สวยงามมาก
การเดินทางไปอุทยานแห่งชาติ ขุนสถาน เส้นทางจากตัวจังหวัดแพร่ได้ 2 เส้นทาง คือ
ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 101 (ถนนยนตรกิจโกศล) เป็นเส้นทางจากตัวจังหวัดแพร่ไปจังหวัดน่าน มาตาม เส้นทางประมาณ 66 กิโลเมตรจะถึงหม่บ้านห้วยแก๊ต ให้เลี้ยวขวาไปตามเส้นทางหลวง 1216 ถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติ ระยะทางประมาณ 24 กิโลเมตร
จากจังหวัดน่าน ไปตามทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1026 สายอำเภอเวียงสา – อำเภอนาน้อย และจากอำเภอ นาน้อยเลี้ยวขวา ไปถึงที่ทำการอุทยาน ระยะทางประมาณ 33 กิโลเมตร
ปฏิญญา เรืนองาม /สุทธิดา ไชยวุฒิ ข่าว/ภาพ จังหวัดน่าน

Related posts