พิธีเปิดงานประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ ครั้งที่102 ประจำปี 2561-2562

พิธีเปิดงานประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ ครั้งที่102 ประจำปี 2561-2562 ณ เวทีใหญ่ หาดทรายต้นแม่น้ำเจ้าพระยา จ.นครสวรรค์ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ลูกหลานชาวนครสวรรค์ร่วมใจกันสืบสานประเพณีต่อไป ทั้งนี้ การกำหนดงานในเริ่มขึ้นตั้งแต่ วันที่ 9-20 กุมภาพันธ์นี้ โดยเฉพาะช่วงค่ำมีการประดับไฟสีสันสดใส ในถนนย่านการค้า

คณะกรรมการจัดงานประเพณีแห่เจ้าพ่อเจ้าแม่ปากนำโพ เปิดเผยว่า คณะกรรมการจัดงานประเพณีแห่เจ้าพ่อเจ้าแม่ปากนำโพ และชาวนครสวรรค์ กำหนดจัดงานฉลองเทศกาลตรุษจีนปากน้ำโพ ครั้งที่ 102 ระหว่างวันที่ 9 – 20 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ โดยทุกวันจะมีการแสดงแสงสีเสียงที่หาดทรายต้นน้ำเจ้าพระยา นอกจากนี้ยังมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมบนเวทีกลางด้วย ส่วนขบวนแห่นั้นในปีนี้จะมีขบวนการแสดงแสงสีเสียงไปตามถนนย่านการค้า ประกอบด้วย สวรรค์วิถี โกสีย์ อรรถกวี มาตุลีพิธีแห่ กลางคืนวันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ และแห่กลางวันในวันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2561นี้
สำหรับบริเวณถนนสายหลักในย่านธุรกิจ ขณะนี้ประดับตกแต่งด้วยป้ายผ้า โคมไฟ ไฟระย้า สร้างสีสันในยามค่ำคืน ซึ่งบางแห่งสามารถเปิดไฟให้เข้าชมได้ตลอดทั้งคืนไหว้เจ้าขอพรจากเจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพอันศักดิ์สิทธิ์..เที่ยวชมหุ่นโคมไฟจีน ซุ้มเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ ๑๐ซุ้มเทิดพระเกียรติ รัชกาลที่ ๙ โคมไฟยักษ์ ใหญ่ที่สุดในโลกมังกร ๙ ตัว เสริมมงคลชมการแสดงจากองค์กรและสถาบันการศึกษา ณ เวที่ต้นน้ำเจ้าพระยา

………………………………….
พิธีแห่ กลางคืนวันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ และแห่กลางวันในวันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2561นี้
กณต ทาทิพย์ รายงาน

Related posts