เนื้อโคขุนโพนยางคำปิ้งเสียบไม้เจ้าแรก ต้นตำหรับไม้ละ 10 บาท ของดีจังหวัดอ่างทอง ขายดีปิ้งไม่ทัน ที่ตลาดประชารัฐ คนไทยยิ้มได้ สร้างรายได้กว่าวันละ 2,000 บาท

อ่างทอง 101260 เนื้อโคขุนโพนยางคำปิ้งเสียบไม้เจ้าแรก ต้นตำหรับไม้ละ 10 บาท ของดีจังหวัดอ่างทอง ขายดีปิ้งไม่ทัน ที่ตลาดประชารัฐ คนไทยยิ้มได้ สร้างรายได้กว่าวันละ 2,000 บาท

สำหรับการทำธุรกิจในปัจจุบันมีการแข่งขันสูง จำเป็นต้องหาเอกลักษณ์ที่แตกต่างเพื่อสร้างจุดขายให้กับธุรกิจ เหนือสิ่งอื่นใดคือคุณภาพของสินค้าหรือและรสชาติต้องมาเป็นอันดับหนึ่งจึงจะได้รับการยอมรับจากลูกค้า เนื้อโคขุนปิ้งทางเลือกสำหรับผู้ที่ชื่นชอบเนื้อ มาพร้อมคุณภาพและความอร่อย
ที่บริเวณตลาดประชารัฐ คนไทยยิ้มได้ จังหวัดอ่างทอง ริมเขื่อนแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง ผู้สื่อข่าวได้ ผู้สื่อข่าวได้พบกับนายวัชระ แก้วทองหลาง อายุ 52 ปี อาศัยอยู่ที่ตำบลบ้านอิฐ อำเภอเมืองอ่างทอง หรือ “น้าหรั่ง” เนื้อย่างโพนยางคำ ซึ่งกำลังตั้งหน้าตั้งตาปิ้งเนื้อโคขุนโพนยางคำอยู่เป็นจำนวนมาก และมีลูกค้าแวะเวียนมาซื้ออย่างไม่ขาดสาย จึงได้เข้าไปสอบถามถึงที่มาของการขายเนื้อโคขุนโพนยางคำปิ้งเสียบไม้ ซึ่งถือว่าเป็นเจ้าแรกของจังหวัดอ่างทอง ที่นำมาปิ้งขายในราคาไม้ละ 10 บาท

นายวัชระ แก้วทองหลาง หรือน้าหรั่ง ได้เล่าให้ฟังว่า ก่อนที่จะมาขายเนื้อโคขุนปิ้ง นั้นตนเองได้ขายมาหลายอย่าง ทั้งไส้อั่วปิ้ง หมูปิ้ง และคอหมูย่าง ตามงานต่างๆที่ทางจังหวัดอ่างทองได้จัดขึ้น แต่ก็ขายไม่ค่อยดีเท่าไหร่ จึงลองคิดเปลี่ยนมาขายอย่างอื่นดูบ้าง ก็เลยคิดที่จะขายเนื้อโคขุนโพนยางคำปิ้งเสียบไม้ เพราะว่าตนเองนั้นมีสูตรการหมักเนื้อมาจากพ่ออยู่แล้ว ก็เลยลองหมักและนำมาปิ้งขาย ซึ่งแรกๆที่เริ่มขาย ก็ทำน้อยๆก่อน แต่กลับได้รับความสนใจจากลูกค้าที่มาซื้อรับประทานเป็นอย่างมาก โดยปิ้งขายครั้งแรก 50 ไม้หมดเกลี้ยงภายใน 30 นาที ตนเองเลยคิดว่ามาถูกทางแล้ว ก็เลยสั่งเนื้อมาเพิ่มและหมักด้วยสูตรเฉพาะของตนเองพร้อมน้ำจิ้มมะขามที่มีรสชาติอร่อยไม่เหมือนใคร ซึ่งตอนนี้ตนเองได้มาขายอยู่ที่บริเวณตลาดประชารัฐ คนไทยยิ้มได้ จังหวัดอ่างทอง ริมเขื่อนแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง โดยเริ่มขายตั้งแต่เวลา 10.00 น.ทุกวันอังคารและวันพุธทุกสัปดาห์ ซึ่งในแต่ละวันที่มาขายก็จะเสียบเนื้อโคขุนโพนยางคำปิ้งเสียบไม้ มาปิ้งวันละไม่ต่ำกว่า 1,000ไม้ หากท่านใดต้องการชิมเนื้อโคขุนโพนยางคำปิ้งเสียบไม้ ราคา 10 บาท สามารถมาชิมได้ที่ตลาดประชารัฐ คนไทยยิ้มได้ จังหวัดอ่างทอง ทุกวันอังคารและวันพุธทุกสัปดาห์ ตั้งแต่เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป

สุรชัย ผลจันทร์/อ่างทอง/089-6066364

Related posts