ประธานแม่บ้านทหารบก สาขา กองพลทหารราบที่ 15 พร้อมคณะ เยี่ยมชมการดำเนินงานของชมรมแม่บ้านทหารบก สาขา กรมทหารราบที่ 152 (ชมคลิปคลิกๆ)

ประธานแม่บ้านทหารบก สาขา กองพลทหารราบที่ 15 พร้อมคณะ เยี่ยมชมการดำเนินงานของชมรมแม่บ้านทหารบก สาขา กรมทหารราบที่ 152

เมื่อวันที่ 20 พย 60 เวลา 09.30 น. ที่กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 152 ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี นางกาญจนา เอี่ยมเอก ประธานแม่บ้านทหารบก สาขา กองพลทหารราบที่ 15 พร้อมคณะ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของ ชมรมแม่บ้านทหารบก สาขา กรมทหารราบที่ 152 โดยมีนางโสธนา หนูแก้ว ประธานชมรมแม่บ้านทหารบก สาขา กรมทหารราบที่ 152 และ สมาชิกชมรมแม่บ้านทหารบกชมรมแม่บ้านทหารบก สาขา กรมทหารราบที่ 152 กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 152 ชมรมแม่บ้านทหารบก สาขา กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 152 กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 152 ร่วมให้การต้อนรับและจัดแสดงผลิตภัณฑ์ของชมรมแม่บ้านของแต่ละกองพัน


นางกาญจนา เอี่ยมเอก ประธานแม่บ้านทหารบก สาขา กองพลทหารราบที่ 15 พร้อมคณะ ได้ร่วมรับฟังการบรรยายสรุปการดำเนินงานของชมรมแม่บ้านทหารบก สาขากรมทหารราบที่ 152 ก่อนที่จะเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ต่างๆของชมรมแม่บ้านทหารบก สาขากรมทหารราบที่ 152 และเยี่ยมชมการดำเนินการของศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ร.152 พัน 3 เยี่ยมชมศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ห้องสมุดมีชีวิต วีระปัญญา รวมทั้งเยี่ยมชมศูนย์ผ้าบาติก
นางโสธนา หนูแก้ว ประธานชมรมแม่บ้านทหารบก สาขา กรมทหารราบที่ 152 กล่าวว่า ปัจจุบัน ได้มีการดำเนินงานหลักตามนโยบาย 6 โครงการ ของสมาคมแม่บ้านทหารบก ซึ่งได้รับความร่วมมือจากสมาชิกเป็นอย่างดี และเกิดผลสัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรมใน 4 โครงการ คือการดำเนินการตามโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ อาชีพเสริมลดรายจ่ายเพิ่มรายและปลดหนี้สิน เช่น กลุ่มผลิตผ้าบาติก โดย กรมทหารราบที่ 152 กลุ่มทำขนมและแปรรูปอาหาร กล้วยหินฉาบ โดย กองพันทหารราบที่ 1 กลุ่มทำขนมและแปรรูปอาหาร เบอเกอรี่ โดย กองพันทหารราบที่ 2 กลุ่มทำน้ำยาอเนกประสงค์ โดย กองพันทหารราบที่ 3 โดยในห้วงที่ผ่านมา ได้สนับสนุนให้นำผลิตภัณฑ์จำหน่ายให้กับโรงเลี้ยงทหารในราคาถูก และฝากขายในร้านค้าสวัสดิการของหน่วย


“นอกจากนั้น การดำเนินการตามโครงการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อม ชมรมแม่บ้านทหารบก สาขา กรมทหารราบที่ 152 สนับสนุนให้สมาชิกของชมรมฯ เข้าร่วมกิจกรรม และดำเนินงานตามโครงการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อม โดยแบ่งออกเป็น การจัดการขยะ โดยการคัดแยกขยะและนำไปฝากขายยังธนาคารขยะ recycle และการดำเนินงานโครงการเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง โดยเฉพาะการปลูกผักในกระถาง ตามนโยบายของแม่ทัพภาคที่ 4 เพื่อให้กำลังพลและครอบครัวได้เรียนรู้ และมีจิตสำนึกในการจัดการกับสิ่งแวดล้อม เพื่อไม่ก่อให้เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อมเป็นพิษ โดยในปีงบประมาณที่ผ่านมา กองพันทหารราบที่ 3 ได้ดำเนินการจัดตั้งธนาคารขยะ recycle ได้รวบรวมขยะภายในค่ายสิรินธร นำออกไปจำหน่าย สำหรับการดำเนินการตามโครงการศูนย์การเรียนรู้ ชมรมฯ ได้ดำเนินการจัดตั้งห้องสมุด มีชีวิตตามนโยบายของ นายกสมาคมแม่บ้านทหารบก ซึ่งได้ลงนามข้อตกลงกับ อุทยานการเรียนรู้ TK Park ให้เป็นแหล่งเรียนรู้ภายในค่ายสิรินธร เพื่อส่งเสริมการศึกษาหาความรู้ของบุตรหลาน ตลอดจนกำลังพล และครอบครัวที่มีความทันสมัย โดยการนำเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์มาใช้ในการค้นคว้าหาความรู้ ในการนี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ พระราชทานนามห้องสมุดมีชีวิต ดังกล่าวว่า “วีรปัญญา” หมายถึง ห้องสมุดแห่งปัญญาอันแกร่งกล้า และพระราชทานพระราชานุญาตให้เชิญอักษรพระนามาภิไธยย่อ “สธ”ประดับที่ป้ายชื่อของห้องสมุดมีชีวิตนี้ด้วย” นางโสธนา กล่าว


ประธานชมรมแม่บ้านทหารบก สาขา กรมทหารราบที่ 152 ยังกล่าวอีกว่า สำหรับการดำเนินการตามโครงการศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ชมรมแม่บ้านทหารบก สาขา กรมทหารราบที่ 152โดยมอบหมายให้ กองพันทหารราบที่ 3 เป็นผู้รับผิดชอบ ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลเขาตูม ในการดำเนินงาน ซึ่งในการนี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้พระราชทานทุนทรัพย์ส่วนพระองค์ และพระราชทานสื่อการเรียนการสอน ให้อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เมื่อปีที่ผ่านมา ได้รับการสนับสนุนงบประมาณเพิ่มเติม ในการก่อสร้างอาคารหลังใหม่ ซึ่ง สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้มีพระมหากรุณาธิคุณ พระราชทานนามอาคาร ดังกล่าวว่า “ดรุณปรีดา” และพระราชทานพระราชานุญาตให้ อัญเชิญอักษรพระนามาภิไธยย่อ “สธ” ประดับที่ป้ายชื่อของอาคารด้วย ซึ่งเป็นการดำเนินงานที่เกิดผลดีกับค่ายสิรินธร ทำให้ประชาชนรอบค่ายและพื้นที่ใกล้เคียงเกิดความผูกพัน และมีทัศนคติที่ดีต่อหน่วยทหารเป็นอย่างมาก

มูกะตา หะไร จ.ยะลา

Related posts