ไม่รอด!! ตำรวจแม่ริมจับ 2 พี่น้องเอเย่นยา คาด่านตรวจ

 

ไม่รอด ตำรวจแม่ริมจับ 2 พี่น้องเอเย่นยา คาด่านตรวจ

 

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2560 สภ.แม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหา 1 ราย 2 คน ดังนี้
1. วัน เดือน ปี ที่จับกุม 30 ส.ค.2560 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สุธี จำปา ผกก.สภ.แม่ริมฯ,พ.ต.ท.นฤบาล จิตทยานันท์ รอง.ผกก.ป.สภ.แม่ริม,พ.ต.ท.มนัสชัย อินทร์เถื่อน รองผกก.สส.สภ.แม่ริม ชุดจับกุมประกอบด้วย พ.ต.ท.ปธิกร สุยะวา สวป.สภ.แม่ริมฯ,พ.ต.ต.ณัฐวรรณ บุญมา สวป.สภ.แม่ริมฯ,ร.ต.ท.กำจร วงค์สุวรรณ รอง สวป. สภ.แม่ริมฯ,ร.ต.อ.ไพฑูรย์ เชตะวัน รอง.สว.สส.ฯ,ด.ต.สุรสิทธิ์ สมรูป, ด.ต.สุรไกร ขันธะ,ด.ต.สมคิด เมืองพรม,ส.ต.ท.ทรงพล นามวงค์, ส.ต.ต.ธันวพล วรรณลักษณ์,ส.ต.ต.จักรพงษ์ เรืองบุญมาและส.ต.ต.ทวินัย ใจคำ
2.ข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย ของกลางยาเสพติด(ยาบ้า) 10,000 เม็ด
3. ผู้ต้องหา 3.1 นายอนุภาพ สูจา เลขประจำตัวประชาชน 5-5020-00031-21-4 ที่อยู่ 41 ม.6 ต.เมืองแหง อ.เวียงแหง จว.เชียงใหม่
3.2 นายเดชา สูจา เลขประจำตัวประชาชน 3-5020-00048-86-2 ที่อยู่ 41 ม.6 ต.เมืองแหง อ.เวียงแหง จว.เชียงใหม่
4. จับกุมเมื่อ 30 สิงหาคม 2560 เวลาประมาณ 23.30 น.


5. สถานที่จับกุมถนนโชตนาเชียงใหม่-ฝาง ขาเข้าเมือง บริเวณทางลอดดอนแก้ว หมู่.3 ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จว.เชียงใหม่
6. พฤติการณ์ เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 2560 เวลาประมาณ 21.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนถนนโชตนาขาเข้าเมืองบริเวณทางลอดดอนแก้ว หมู่.3 ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จว.เชียงใหม่ จากนั้นได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดมาตามถนนโชตนา โดยใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น ซีบีอาร์ สีแดง-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายะเบียน จนกระทั่งเวลาประมาณ 23.30 น. ได้มีชาย 2 คน(ทราบชื่อภายหลัง นายอนุภาพ สูจาและนายเดชา สูจา)ขับขี่และซ้อนท้ายจักรยานยนต์ตรงตามที่สายลับได้แจ้งมา เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกให้รถหยุดและแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นตัวทั้งสองไม่พบสิ่งผิดกฏหมายแต่เมื่อค้นกระเป๋าที่นายอนุภาพ สูจาสะพายอยู่พบถุงพลาสติกบรรจุยาเสพติด(ยาบ้า)จำนวนหนึ่ง และขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจค้นได้สังเกตุว่านายอนุภาพฯ ได้โยนวัตถุบางอย่างลงในป่าหญ้าข้างทาง เมื่อไปตรวจสอบพบถุงพลาสติกบรรจุยาเสพติด(ยาบ้า) (ตรวจนับทราบจำนวนรวม 10,000 เม็ด) จึงตรวจยึดของกลางพร้อมควบคุมตัวไว้และเมื่อสอบถามถึงพฤติการณ์เสพยาเสพติดนายอนุภาพฯและนายเดชาฯรับว่าเสพยาเสพติด จึงนำปัสสาวะส่งตรวจหาสารเสพติดพบสารเสพติดในปัสสาวะ จึงนำตัวมายัง สภ.แม่ริมเพื่อนำส่ง พงส.ดำเนินการต่อไป


7. จากการซักถาม/ขยายผล นายอนุภาพ สูจาฯรับว่ายาบ้าได้ซื้อมาจากนายบอย ไม่ทราบชื่อและนามสกุล อยู่ในตำบลกึ๊ดช้าง อ.แม่แตง เพื่อนำไปจำหน่ายในตัวเมือง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงจะได้ติดตามสืบสวนนายบอยเพื่อจับกุมต่อไป
8. เบอร์โทรศัพท์ผู้ถูกซัดทอดหรือผู้อยู่เบื้องหลัง –
9. สมุดบัญชีธนาคาร – เลขที่บัญชี –
10. รูปถ่ายประกอบการรายงาน

ภาพ:ข่าว ณริดาไชยรัตน์ ผู้สื่อข่าวภาคเหนือ / เชียงใหม่ รายงาน

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts