ลำปาง ศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 32 จัดทำพิธีทำบุญวันคล้ายวันสถาปนาหน่วยฯ ครบรอบปีที่ 61

 

ลำปาง ศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 32 จัดทำพิธีทำบุญวันคล้ายวันสถาปนาหน่วยฯ ครบรอบปีที่ 61

เมื่อวันที่ 20 กรกฏาคม 2560 เวลา 10.00 น. ศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 32 จัดทำพิธีทำบุญวันคล้ายวันสถาปนาหน่วยฯ เนื่องด้วยทุกวันที่ 14 กรกฏาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสถาปนาหน่วยมณฑลทหารบกที่ 32 ทางศูนย์ฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 32 จึงได้ถือกำหนดเป็นวันคล้ายวันสถาปนาหน่วย ครบรอบปีที่ 61 ด้วย และได้กำหนดประกอบพิธีทำบุญเนื่องในวันสถาปนาหน่วยในคราวเดียวกันขึ้นในวันนี้

โดยมีพันเอก สุรคล ทัวมเสม รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 เป็นประธานประกอบพิธีทำบุญฯ พร้อมด้วยนายทหารสัญญาบัตร,นายทหารประทวน ราชการ พลทหารในพื้นที่มณฑลทหารบกที่ 32 และอดีติผู้บังคับบัญชา แขกผู้มีเกียรติหลายหน่วยงานร่วมในพิธีฯ ณ บก.ศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี ตำบลพิชัย อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง


โดยในตอนเช้า พันเอก เกรียงศักดิ์ ปักคำไทย ผู้บังคับศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 32 ได้นำกำลังพลจุดธูปเทียน ถวายพวงมาลัยดอกมะลิ บูชาพระพุทธรูปประจำหน่วยฯ พร้อมบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์และวางมาลัยดอกมะลิ จุดเครื่องทองน้อย กราบถวายพระบรมรูป รัชกาลที่ 6 ต่อจากนั้นได้ประกอบพิธีทางสงฆ์และได้มอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรหลานกำลังพล นักศึกษาวิชาทหารที่ยากไร้ และมอบใบประกาศแก่ศิษย์เก่าดีเด่นของศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 32 ด้วย


ภาวินันท์ บุตรหล้า ภาพ/ข่าว

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts