ลำปาง!!!! ศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี กระทำพิธีเปิดการฝึก-ศึกษาและไหว้ครู นักศึกษาวิชาทหาร ประจำปีการศึกษา 2560

 

ลำปาง!!!! ศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี กระทำพิธีเปิดการฝึก-ศึกษาและไหว้ครู นักศึกษาวิชาทหาร ประจำปีการศึกษา 2560

เมื่อวันที่ 20 กรกฏาคม 2560 เวลา 14.00 น.พันเอก สุรคล ท้วมเสม รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกนักศึกษาวิชาทหารและพิธีไหว้ครูฯ โดยมีพันเอก เกรียงศักดิ์ ปักคำไทย ผู้บังคับศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 32 กล่าวรายงานเกี่ยวกับการฝึกนักศึกษาวิชาทหาร พร้อมด้วยพันเอก ณัฐนนท์ ภุคุกะ ผู้อำนวยโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี พันเอก ถิรวัฒน์ ศรีสุวรรณ รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 32 นายทหารชั้นผู้ใหญ่ หัวหน้าสถานศึกษา ผู้กำกับนักศึกษาวิชาทหาร ในพื้นที่จังหวัดลำปาง ร่วมงาน ณ สนามกีฬาพิทยุทธยรรยง ค่ายสุรศักดิ์มนตรี ถนนลำปาง-งาว ตำบลพิชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง

ตามคำสั่งของกองทัพบกที่ 69/2560 ลงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2560 เรื่องการฝึกนักศึกษาวิชาทหาร ประจำปีการศึกษา 2560 ให้ดำเนินการฝึกนักศึกษาวิชาทหาร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกฝังให้นักศึกษาวิชาทหาร มีอุดมการณ์ เทิดทูนและยึดมั่นใน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีรพะมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข การมีจิตสำนึกในเรื่องชาตินิยม รวมทั้งมีความเชื่อมั่นและศรัทธาในกองทัพ ส่งเสริมให้นักศึกษาวิชาหทาร มีระเบียบวินัย เชื่อฟังและปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาโดยเคร่งครัด ประพฤติตนอยู่ในกรอบของประเพณี วัฒนธรรมที่ดีของชาติ มีส่วนร่วมในการรณรงค์ ดำเนินกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อสาธารณชน มีความรักสามัคคีในหมู่คณะ ให้มีความรู้วิชาทหารเบื้องต้น ทั้งทางเทคนิคและทางยุทธวิธีในการปฏิบัติการรบในแบบและนอกแบบตามลำดับ

สำหรับนักศึกษาวิชาทหาร ที่เข้ารับการฝึก-ศึกษาในปีการศึกษา 2560 มีสถานศึกษาที่เข้ารับการฝึก-ศึกษา วิชาทหาร จำนวน 62 สถานศึกษา และมีนักศึกษาวิชาทหาร ชั้นปีที่ 1-5 รวมทั้งสิ้น 4,523 นาย


ภาวินันท์ บุตรหล้า ภาพ/ข่าว

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts